Chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng chống cúm gia cầm trong tháng 4-2010

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Trước tình hình diễn biến dịch cúm gia cầm có thể tái phát, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tạ Trọng Khang cho biết, trong thời gian tới, ngành thú y thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình dịch bệnh bằng cách kiểm tra huyết thanh tại tất cả các điểm chăn nuôi tập trung và phân tán. Qua đó, kịp thời phát hiện ra vi-rút H5N1. Song song đó, tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc chuồng trại tại tất cả các trại chăn nuôi, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực tiến hành tiêm vắc-xin cho đàn gia cầm trong tháng 4-2010.

Cũng trong thời gian này, ngành thú y cũng tiến hành kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm ra - vào tỉnh qua các chốt kiểm dịch, tuyệt đối không cho nhập vào tỉnh đàn gia cầm không có giấy phép thú y, không rõ nguồn gốc. Quan điểm chung của ngành thú y là kiên quyết xử lý tình trạng buôn bán gia cầm sống và giết mổ lậu tại các chợ. Để bảo đảm sức khỏe của mọi người, ngành thú y khuyến cáo người dân không nên tiêu thụ gia cầm không có nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch thú y.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên