Chuẩn bị tổng kết 30 năm xây dựng khu công nghiệp, khu kinh tế

Cập nhật: 01-06-2020 | 09:06:19

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư kế hoạch triển khai các hoạt động liên quan đến hội nghị tổng kết 30 năm xây dựng khu chế xuất, khu công nghiệp, khu kinh tế ở Việt Nam. Hội nghị sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với các địa phương vào tháng 11-2020 tại đầu cầu trụ sở Chính phủ và 63 điểm cầu của địa phương. Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình, rà soát báo cáo tham luận để phục vụ cho báo cáo tổng kết tại hội nghị. Trong đó, cần tập trung đánh giá kết quả được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, xây dựng, quan điểm, mục tiêu, đề xuất mô hình, định hướng chính sách của Việt Nam về phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế trong giai đoạn tới.

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích hơn 13.500 ha. Những năm qua, Bình Dương đã tập trung đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp cùng hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, tạo cho môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng tốt hơn và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nhờ đó đã góp phần cho tỉnh thu hút nhiều tập đoàn lớn đến đầu tư. Để ngành công nghiệp phát triển theo chiều sâu, Bình Dương tiếp tục xây dựng kế hoạch từng bước chuyển đổi công năng các khu, cụm công nghiệp phía nam của tỉnh phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị, dịch vụ.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên