Chuẩn bị tốt các phương án cho lễ giao quân

Cập nhật: 26-02-2021 | 08:19:57

Theo kế hoạch, ngày 3-3, TP.Dĩ An sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021, tiễn 190 thanh niên trúng tuyển (TNTT) lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS thành phố đã chuẩn bị tốt các phương án bảo đảm cho lễ giao quân diễn ra an toàn.

Lãnh đạo phường Dĩ An, TP.Dĩ An động viên và ân cần dặn dò thanh niên trúng tuyển bảo vệ, giữ gìn sức khỏe trước lúc lên đường nhập ngũ

Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Dĩ An, cho biết trên cơ sở kết quả phát lệnh nhập ngũ, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS TP.Dĩ An, Ban CHQS thành phố đã xây dựng công văn chỉ đạo các địa phương tổ chức các đoàn xuống nhà TNTT giao lệnh gọi nhập ngũ để vận động thanh niên và gia đình ăn tết tại địa phương trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cộng đồng nói chung và công tác giao nhận quân nói riêng. Hội đồng NVQS thành phố đã xây dựng kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân năm 2021, triển khai cho các ban ngành, đoàn thể và 7 phường thực hiện. Đến nay, việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và khai báo y tế bổ sung vào hồ sơ thanh niên nhập ngũ đã thực hiện tại trạm y tế các phường.

Để bảo đảm cho lễ giao quân diễn ra an toàn, Ban CHQS TP.Dĩ An đã ban hành kế hoạch và 3 phương án trong công tác giao nhận quân phù hợp với tình hình phòng, chống bệnh Covid-19; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021; không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội; bảo đảm cho địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Yêu cầu chung của TP.Dĩ An là phát huy vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và các thành viên Hội đồng NVQS thành phố, các phường trong thực hành công tác giao, nhận quân; phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch gắn với công tác tuyển quân. Các địa phương quán triệt, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế đến từng thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Đến nay, TP.Dĩ An đã tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với tất cả các TNTT (cả chính thức và dự phòng). Việc lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Y tế thành phố thực hiện, tập trung mẫu gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để gửi Viện Pasteur xét nghiệm. Từ ngày 28-2 đến 1-3 sẽ tổ chức phun khử trùng bề mặt khu vực tập trung quân bằng hóa chất Cloramin B 0,05%. Từ ngày 2 đến ngày 3-3, khử trùng phương tiện ra, vào khu vực và phương tiện vận chuyển quân thường xuyên. Bố trí nhà bạt tại cổng chính khu vực giao quân, thường xuyên theo dõi sức khỏe thanh niên, tổ chức đo thân nhiệt ngày 2 lần (sáng và chiều); bố trí khu cách ly tạm thời tại Ban CHQS thành phố và Trung tâm Y tế để tiếp nhận và cách ly theo dõi các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi nhiễm bệnh Covid-19; đồng thời rà soát các trường hợp tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly phù hợp. Trung tâm Y tế thành phố bảo đảm xe cấp cứu trực 24/24 giờ từ 12 giờ ngày 2-3 đến khi thực hành giao quân xong.

Thượng tá Lê Phi Hùng khẳng định, đến thời điểm này, TP.Dĩ An đã sẵn sàng cho công tác giao quân an toàn. Từ nay đến ngày giao quân, Ban CHQS TP.Dĩ An sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong thanh niên, gia đình TNTT, bảo đảm lễ giao quân diễn ra nhanh, gọn, an toàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

 Căn cứ Kế hoạch số 659/KH-UB của UBND tỉnh về bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân năm 2021, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS TP.Dĩ An đã tham mưu cho UBND thành phố tổ chức họp Hội đồng NVQS thành phố xây dựng kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân năm 2021, triển khai cho các ban ngành, đoàn thể và 7 phường thực hiện; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và khai báo y tế bổ sung vào hồ sơ thanh niên nhập ngũ vào ngày 23 và 24-2 tại trạm y tế các phường.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên