Chuẩn bị tốt nguồn rau màu phục vụ tết

Cập nhật: 15-12-2014 | 08:11:47

Để phục vụ cho thị trường rau xanh dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới, ngay từ tháng 9 âm lịch nông dân tại nhiều địa phương trong tỉnh đã bắt đầu xuống giống, cải tạo đất trồng rau màu. Hiện nay nông dân đang tích cực chăm sóc diện tích rau đã xuống giống để kịp thu hoạch vào dịp tết.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, rau màu cho thị trường tết phần lớn được trồng ở các vùng trồng rau chuyên canh của tỉnh như phường Thạnh Phước, phường Thái Hòa, xã Thạnh Hội (TX. Tân Uyên); phường Tương Bình Hiệp, phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một); phường Tân Định (TX.Bến Cát)… Trong dịp cuối năm, khi thu hoạch xong vụ trước nông dân tiếp tục cải tạo đất để xuống giống vụ sau. Thường giữa các vụ bà con không trồng cùng một loại rau mà luân phiên nhiều loại rau để trừ sâu bệnh và tận dụng nguồn phân bón lưu giữ trong đất.

N.TRẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên