Chung kết Confederations 2013 Brazil - Tây Ban Nha: Trận chiến giữa hai hàng công

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 1-7, sân Macarana huyền thoại sẽ chứng kiến ngày hội chung kết Confederations Cup 2013 giữa đội chủ nhà Brazil và TBN.

Trước khi trận đấu diễn ra, chiến lược gia Scolari thật sự lo lắng về hàng thủ của Brazil sau khi họ để lão tướng Forlan hay Cavani của Urugoay dễ dàng xuyên thủng. Rất may cho Brazil, nếu quả phạt đền của Forlan chuyển thành bàn thắng ở phút thứ 14 (do trung vệ Luiz phạm lỗi với Lugano) thì có lẽ chính Urugoay mới xứng đáng là người đi tiếp. Rồi đến pha phối hợp thiếu ăn ý giữa trung vệ Thiago Motta và Marcello, đã tạo điều kiện để Cavani dễ dàng cướp bóng, ghi bàn san bằng cách biệt cho Urugoay. Có lẽ Dante sẽ là giải pháp tối ưu cho hàng thủ Brazil ở trận chung kết bởi khả năng không chiến và bọc lót hiệu quả khi 2 hậu vệ biên dâng cao. Ngoài ra Dante rất có duyên ghi bàn trong những pha được hưởng phạt góc ở khung thành đối phương. Brazil không bị tổn thất về lực lượng và có thể ra quân với đội hình mạnh nhất. Điều đáng mừng là hàng công của những vũ công samba vẫn chơi khá ăn ý và biết chớp thời cơ ghi bàn. Neymar luôn là linh hồn nơi hàng công bên cạnh người đồng đội Fred (ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Brazil) chơi ngày càng lên chân. Họ có lợi thế hơn TBN với 2 ngày hồi phục. Nằm ngoài dự đoán, tuyển TBN đã vắt kiệt sức trong hơn 120 phút thi đấu và chỉ có thể vượt qua được người Ý nhờ vào loạt đá luân lưu định mệnh. Rõ ràng TBN không còn mạnh như cách đây 2 năm. Lối chơi bóng ngắn sở trường đã bị bẻ gãy hoàn toàn bởi 1 Italia phòng ngự chặt chẽ. Không thua gì Brazil, hàng thủ TBN cũng bộc lộ những yếu điểm nhất là cánh trái (nơi hậu vệ Alba thường xuyên dâng cao). Đây sẽ là trận chiến giữa hàng công của 2 đội. Một trận chung kết trong mơ với lối chơi tấn công quyến rũ của những vũ công Samba và các chàng hiệp sĩ TBN.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên