Chung kết AFC Cup 2019, khu vực Đông Nam Á, Becamex Bình Dương – Hà Nội: Cân sức, ngang tài

Cập nhật: 31-07-2019 | 10:12:21

Chiều nay (31-7), trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Hà Nội trong trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á tại đấu trường AFC Cup 2019. Nếu giành chiến thng trước nhà đương kim vô địch V-League, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có lợi thế rất lớn trước trận lượt về giữa hai đội diễn ra sau đó 1 tuần.


Becamex Bình Dương
(phải) sẽ có được chiến thắng trước Hà Nội? Ảnh: HẢI NGUYỄN

Ở thời điểm hiện tại, nếu so sánh về thành tích ở giải quốc nội, B.BD hiện đang nhỉnh hơn Hà Nội đôi chút. Đội chủ sân Gò Đâu vừa có được một trận hòa 1-1 trước Quảng Nam và giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Hải Phòng. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tạm thời rời xa nhóm cuối bảng và vươn lên nhóm giữa sau vòng 18. Trong khi đó, Hà Nội hiện đang có được thành tích không được tốt. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vừa để cho TP.Hồ Chí Minh cầm chân với tỉ số hòa 2-2 và trước đó là chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước người quen là CLB Sài Gòn. Thế nhưng, thành tích đối đầu giữ hai đội trong quá khứ hiện đang nghiêng về khá nhiều cho đội bóng đất Thủ.

Ở lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội tại V-League 2019, B.BD chỉ đánh rơi chiến thắng vào phút chót sau khi Thành Chung tận dụng lỗi ra vào không hợp lý của Tấn Trường để đánh đầu san bằng tỉ số 2-2. Trong hai trận bán kết lượt đi và về Cúp Quốc gia 2018, B.BD vượt qua Hà Nội bằng bàn thắng trên sân khách khi cầm hòa đối thủ 3-3 ngay tại sân Hàng Đẫy. Trong khi trận lượt về trên sân Gò Đậu, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0. Kể ra thành tích đối đầu trong quãng thời gian gần đây nhất để thấy rằng, B.BD chính là đối thủ kỵ rơ của Hà Nội, ngay cả thời điểm mà đội bóng thủ đô là những nhà đương kim vô địch V-League và hiện đang cạnh tranh ngôi vương cùng TP.Hồ Chí Minh tại mùa giải 2019. Đó chính là cơ sở để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng đến một kết quả có lợi trước đối thủ nhiều duyên nợ này, ở sân chơi châu lục.

Vì tính chất căng thẳng của trận đấu, cũng là lần đầu hai đại diện của bóng đá Việt Nam đối đầu ở đấu trường AFC Cup 2019 nên vé của trận này gần như nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Đến thời điểm hiện tại theo thông báo trên trang Fanpage chính thức của đội bóng, vé các khán đài A2 và A3 đã được bán hết. Trong khi đó, khán đài B được bán với giá 30.000 đồng, C và D được bán với mệnh giá 20.000 đồng. Riêng khán đài A1, ban tổ chức sẽ không bán vé như thông tin ban đầu. Đây là khu vực được dành riêng cho lãnh đạo, nhà tài trợ và quan chức AFC. Vì là giải đấu tầm châu lục nên những ghế dành riêng cho nhà tài trợ trong trường hợp vắng mặt cũng không được sử dụng vào mục đích khác. Đây là thông tin từ ban tổ chức phản hồi cho việc khán giả thắc mắc vì sao có ghế trống ở khu A1 mà người hâm mộ lại không được ngồi.

Trận đấu giữa B.BD đối đầu Hà Nội sẽ bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay. Cả hai HLV Nguyễn Thanh Sơn và Chu Đình Nghiêm đều có trong tay đội hình mạnh nhất. Nếu tính cả trận đấu thuộc vòng 19 diễn ra vào ngày 3-8 tới đây tại Hàng Đẫy, chỉ trong vòng 8 ngày, hai đội sẽ đối đầu tới 3 lần ở cả hai đấu trường AFC Cup và V-League 2019.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên