Chung kết bóng đá, U23 Thái Lan - U23 Myanmar: Myanmar khó làm nên điều bất ngờ

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:42:52

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (15-6), trên sân vận động quốc gia Singapore sẽ diễn ra trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 28 giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar. Người Thái sẽ đoạt chiếc HCV thứ hai liên tiếp hay thêm một bất ngờ xảy ra bởi U23 Myanmar?

 U23 Thái Lan (số 7) sẽ thắng dễ U23 Myanmar để giành chiến thắng

 Cần phải nói rằng, việc U23 Myanmar giành quyền vào chung kết là kết quả hết sức bất ngờ nhưng hợp lý. U23 Myanmar trong tư thế của kèo dưới đã thực hiện quá thành công, đạt hiệu quả đấu pháp phòng ngự phản công đã được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng nếu các chân sút của U23 Việt Nam (U23VN) chỉ cần tận dụng chừng 1/3 số cơ hội tạo ra thì họ đã chiến thắng và giành quyền vào chung kết. Myanmar dù chơi chủ động phòng ngự với đội hình lùi khá thấp nhưng rất nhiều lần để cho U23VN vượt qua, có cơ hội tiếp cận cầu môn của đối phương và thực hiện các pha dứt điểm. Đáng tiếc là các chân sút của U23VN đã có buổi chiều thi đấu quá tệ bởi sự thiếu tỉnh táo trong các tình huống dứt điểm của mình. Trong khi đó, U23 Myanmar dù chuyên môn không hơn U23VN, nhưng nhờ các chân sút biết cách tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn do đối thủ tự trao, cộng với một chút may mắn đã giúp họ gây bất ngờ, đoạt vé vào chung kết đầy ngoạn mục.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Myanmar tiếp dụng áp dụng cách đá trên để chống lại U23 Thái Lan quá toàn diện cả công lẫn thủ. Sau 5 trận vòng bảng và 1 trận bán kết (thắng 5-0 trước U23 Indonesia), U23 Thái Lan đã ghi được đến 21 bàn và chỉ một lần để thủng lưới (từ cú sút quá khó của Thanh Bình). Quan sát các trận đấu của U23 Thái Lan, họ bộc lộ rất ít sai sót do có ít đối thủ đủ khả năng làm tuyến giữa và hàng phòng thủ của họ rối loạn, để tạo đột biến và ghi bàn. Trong khi đó, tuyến giữa của U23 Thái Lan với Sarach, Tanaboon, Narubadin, Tristan Do, Artit rất mạnh trong khả năng kiểm soát bóng, hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công, dứt điểm. Những chân sút như Chananan, Rungrat hay Chanathip xử lý các tình huống rất chính xác và tỉnh táo nên dù hàng phòng ngự U23 Myanmar có cố gắng đến đâu cũng khó ngăn các chân sút Thái Lan làm bàn.

Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại SEA Games, U23 Thái Lan thắng 2, hòa 1 trước U23 Myanmar, chưa kể chiến thắng 4-0 trong trận giao hữu vào gần cuối tháng 5 vừa rồi. Giờ đây, với đội hình vượt trội về đẳng cấp, U23 Thái Lan sẽ không quá khó để bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam và lần thứ 15 đăng quang ngôi vị số 1 SEA Games.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Liệu có giành được món quà an ủi?

 Trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam - U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ trên sân vận động quốc gia Singapore được dự đoán sẽ là trận chiến cân tài ngang sức giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ.

Tuy thảm bại ở bán kết với 5 bàn trắng trước U23 Thái Lan, nhưng không vì vậy mà có thể đánh giá thấp U23 Indonesia. Đội bóng này có lối đá tương tự như U23VN, cũng chú trọng bóng ngắn, phối hợp nhóm nhưng đội bóng trẻ xứ Vạn đảo cho thấy sự rõ nét hơn trong việc sử dụng tốc độ và kỹ thuật để tiếp cận cầu môn đối phương. U23VN qua 2 trận đấu gần đây cho thấy khi bị dẫn trước họ hay áp dụng cách đá bóng dài không phù hợp, hay nói chính xác hơn là cách đá tự phát. Nếu điều này tiếp tục diễn ra thì U23VN sẽ khó giành được chiến thắng danh dự và chiếc HCĐ an ủi.

Trong 4 lần gặp nhau kể từ SEA Games 2001, U23VN chỉ thắng 1 trận và thua 3 trận trước đối thủ được xem là kỵ giơ này. Lần này, sau trận bán kết đáng quên, U23VN đang có biểu hiện mất tinh thần, thiếu tự tin nên cơ hội giành huy chương là không nhiều. Dầu vậy, vẫn mong là U23VN sẽ chiến thắng chính mình, giành chiếc HCĐ làm món quà tạ lỗi người hâm mộ.

 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên