Chung kết Hội thi Đờn ca tài tử trong thanh niên công nhân lần II năm 2017: Nguyễn Văn Phương đoạt giải nhất

Cập nhật: 20-05-2017 | 13:42:30

(BDO) Tối 19-5, tại quán Trường Sa (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra vòng chung kết Hội thi Đờn ca tài tử trong thanh niên công nhân lần II năm 2017.

 Nguyễn Văn Phương với bài Ơn Đảng

Với chủ đề “TNCN nhớ Bác”, hội thi đã thu hút hơn 30 thí sinh là TNCN tham gia với 32 tiết mục đơn ca và 10 tiết mục song ca tranh tài ở vòng sơ khảo. 12 thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi với 8 tiết mục đơn ca và 4 tiết mục song ca (tam ca) thể hiện những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

  Các đại biểu, ban tổ chức và ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh của hội thi 

Kết quả, Nguyễn Văn Phương (phường Phú Thọ) đã xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca; Giải nhì thuộc về Phan Thanh Tùng (phường Phú Lợi); Giải ba thuộc về Trương Quỳnh Anh Nhi (phường Phú Lợi). Ở thể loại song ca (tam ca), giải nhất thuộc về Ngọc Thu Đông, Diễm Thúy, Kiều Nga của phường Hiệp Thành; giải nhì thuộc về Nguyễn Văn Phương và Lê Thị Hồng Thu của phường Phú Thọ; giải ba thuộc về Thanh Tùng, Kim Phụng của phường Phú Lợi. Ngoài ra, BTC cũng đã trao 2 giải khuyến khích đơn ca, giải thí sinh ca về Bình Dương hay nhất; giải thí sinh ca về Bác Hồ hay nhất cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi.

Hội thi do Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi mới lạ cho TNCN tại các khu nhà trọ trong đợt hoạt động Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN Bình Dương lần thứ X. Đồng thời giới thiệu môn nghệ thuật ĐCTT đến gần hơn với TNCN, qua đó tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, sau khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên