Chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017: B.BD – SLNA 1-2: Sông Lam Nghệ An chiếm ưu thế đoạt cúp

Cập nhật: 10-11-2017 | 09:21:59

Chiều tối 9-11, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã đối đầu cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017 với ưu thế gần như nghiêng hẳn về những vị khách, từ dưới sân đến trên khán đài...

Việc vắng tiền vệ trụ cột ở tuyến giữa đã khiến ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội chủ nhà B.BD. Tiền vệ Đinh Hoàng Max dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng vẫn không thể lấp đầy khoảng trống do Tấn Tài (bị thẻ đỏ ở bán kết) để lại. Trong suốt hiệp 1, SLNA với sự quấy đảo liên tục của Trần Phi Sơn, Phạm Xuân Mạnh đã giúp đội khách chiếm thế áp đảo về thế trận, nhiều lần xuyên thủng hệ thống phòng ngự của B.BD. Đến phút 17, SLNA cụ thể hóa ưu thế về thế trận bằng bàn thắng mở tỉ số, được thực hiện khá đẹp mắt. Từ pha đá phạt của Phi Sơn, tiền vệ Xuân Mạnh đã bật cao đánh đầu trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang rồi làm tung lưới thủ môn Bùi Tấn Trường.

Sau bàn thua, B.BD điều chỉnh về nhân sự trên sân, bắt đầu chú trọng tấn công nhiều hơn, để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước sự thi đấu đầy hứng khởi của đội khách, vốn nhận được sự tiếp lửa khá hiệu quả từ hơn 7000 CĐV trên khán đài đã bẻ gãy phần lớn các đợt lên bóng của chủ nhà B.BD. Phải chờ đến hiệp 2, thế công của B.BD mới có sự khởi sắc và họ đã tìm được cơ hội tốt để ghi bàn gỡ hòa, nhưng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ Văn Vũ lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng lúc này, trời đổ cơn mưa rất lớn làm ngập nhiều nơi trên mặt sân thi đấu. Sau 28 phút tạm dừng, trận đấu mới được tiếp tục trở lại. Tuy nhiên lúc này B.BD không còn nắm ưu thế trên sân, SLNA thi đấu hiệu quả hơn và có được bàn thắng thứ hai, thực hiện ở phút 60 nhờ công của Phúc Tịnh, giúp đội khách dẫn 2-0. Mãi đến cuối trận, B.BD mới tìm được bàn gỡ 1-2 do công của Nguyễn Trung Tín sau pha sút phạt thành công ở phút 85.

Với tỉ số 1-2 này, B.BD nhen nhóm trở lại hy vọng lật ngược tình thế ở trận chung kết lượt về tại sân Vinh vào ngày 30-11 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên