Chung một tấm lòng hướng về miền Trung

Cập nhật: 21-10-2020 | 08:51:08

Mỗi khi mùa mưa bão đến là người miền Trung lại thấp thỏm lo âu. Mỗi cơn bão đi qua, nước chưa rút, mưa chưa ngớt, thì lũ lại tràn về, các tỉnh miền Trung bị tàn phá, xóm làng tan hoang, ruộng đồng chìm trong nước lũ. Những ngày qua, tình cảnh không mong đợi ấy lại ập đến với miền Trung ruột thịt khi cơn bão số 7 hoành hành.

Xem những video, hình ảnh, đọc những dòng tin về tình hình, hậu quả bão lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế…, ai cũng cảm thấy nhói lòng trước những mất mát, đau thương mà người miền Trung đang phải hứng chịu. Lũchồng lũ, mưa lớn liên tiếp, sạt lở đất nghiêm trọng gây tang thương; hàng chục ngàn hộ dân phải sơ tán; hàng trăm ngàn hộ dân thiệt hại nặng nềvề nhà cửa, tài sản; hàng trăm ngàn ha lúa, hoa màu, khu nuôi trồng thủy sản ngập lụt, gia súc, gia cầm bịlũcuốn trôi… “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, thấu hiểu được những mất mát, đau thương màngười dân khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu do thiên tai bão lũ, đồng bào cả nước đang tất cả chung một tấm lòng ủng hộ, chia sẻ với đồng bào miền Trung. Tại Bình Dương, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức, cá nhân đã và đang thực hiện rất nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Nhiều tỷ đồng đã được các tổ chức, cánhân chung tay đóng góp để hỗ trợ bàcon các tỉnh miền Trung đối phóvàkhắc phục hậu quảmưa lũ. Không những vậy, hiện đã và đang có rất nhiều đoàn thiện nguyện tập trung trên những chuyến xe thẳng tiến đưa hàng ngàn phần quàđến với người dân vùng bão lũ. Đau thương mất mát và khó khăn trăm bề đang chồng chất lên các tỉnh miền Trung. Giờđây, những phần quàdùnhỏ bé, nhưng mỗi người trong cộng đồng cùng chung tay ủng hộ sẽ trởthành một nguồn vật lực lớn đểhỗtrợmiền Trung trong cơn bĩ cực này. Đối với những người dân tại các vùng lũ, mỗi phần quà, một sự ủng hộ dù nhỏthôi, thìcũng chính là “cái phao cứu sinh” giữa bốn bề nước lũ. Ngay lúc này đây, chúng ta, những người Việt Nam máu đỏ, da vàng, hãy tất cả một tấm lòng sẻ chia hướng vềmiền Trung ruột thịt. Những sự ủng hộ dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lárách của người Việt Nam. Hơn lúc nào hết, người miền Trung đang rất cần những sựhỗ trợ thiết thực từ đồng bào cả nước để mạnh mẽ vượt qua và khắc phục hậu quả của thiên tai.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên