Chung sức đồng lòng vượt qua dịch bệnh

Cập nhật: 05-04-2021 | 10:05:51

Nhằm kết nối tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị, huy động sự vào cuộc của các tập thể, cá nhân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bình Dương chủ trương vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Chính sự đóng góp, sẻ chia nhiệt tình của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.


Doanh nghiệp trao tặng buồng áp lực dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tỉnh

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã có nhiều hình thức ủng hộ, như: Tiền mặt, chuyển khoản, vật tư y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm, thực phẩm, tổ chức tặng quà, phát khẩu trang miễn phí, tham gia nhắn tin ủng hộ, đặt các ATM gạo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động được sự đóng góp, ủng hộ bằng tiền và hiện vật với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Các tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã có nhiều sáng kiến, hành động cụ thể, thiết thực, góp phần phòng, chống dịch bệnh và đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Từ học sinh đến người lớn tuổi đã mang những đồng tiền dành dụm được để ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Những mô hình như “ATM gạo”, “Siêu thị 0 đồng”... đã giúp đỡ thiết thực cho người nghèo trong giai đoạn khó khăn. Nhiều chiến sĩ quân đội, cán bộ y tế gác lại việc riêng, bám địa bàn tiếp tục làm nhiệm vụ. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, công sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học kịp thời đổi mới phương thức làm việc bảo đảm hoạt động bình thường, hiệu quả.

Trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh, người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tích cực tham gia ủng hộ tích cực. Điển hình là 2 em Trần Thị Thanh Thảo (11 tuổi) và Trần Đình Thanh Ngân (5 tuổi) ở thị trấn Phước Vĩnh đã nhờ mẹ đưa đến UBND thị trấn ủng hộ số tiền 773.000 đồng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là số tiền mà 2 em đã tiết kiệm được từ những bữa ăn sáng của mình.

Trân trọng tấm lòng tự nguyện ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình, nhà hảo tâm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư cảm ơn những nghĩa cử tốt đẹp này.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Giữa tâm bão của dịch bệnh Covid-19, khắp mọi nơi trong tỉnh lại ghi nhận rất nhiều hành động cao đẹp, tấm lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bình Dương không chỉ là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn là điểm sáng trong hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh. Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động các cấp công đoàn, doanh nghiệp hỗ trợ người lao động tham gia phòng, chống dịch bệnh với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Đây là tấm lòng của doanh nghiệp, người lao động, đơn vị luôn ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của mọi người.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết dịch bệnh Covid-19 đã tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Chính sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt kết quả cao. Sự đóng góp, sẻ chia này là thông điệp rõ ràng nhất và khẳng định lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ. Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

“Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã chủ động, kịp thời quán triệt, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Trong khi đó, các huyện, thị, thành phố đã phát huy vai trò của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, người uy tín trong cộng đồng, đồng bào dân tộc, tôn giáo để triển khai tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, hộ gia đình góp phần kết nối tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân”.

(Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên