Chúng ta sẽ mãi nhớ Steve Jobs

Cập nhật: 07-10-2011 | 00:00:00

"Steve đã là một trong những con người sáng tạo nhất nước Mỹ, có đủ dũng khí để nghĩ về những điều khác biệt, có đủ niềm tin vào khả năng mà ông ấy có thể thay đổi thế giới và có đủ tài năng để thực hiện nó" - Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ sự tiếc thương đối với Steve Jobs.

>>> Huyền thoại Steve Jobs qua đời

Barack Obama cũng đã không tiếc lời với Steve Jobs: "Bằng cách tạo ra những chiếc máy tính cá nhân và đem Internet vào ngay trong bóp của chúng ta, Steve Jobs đã tạo nên cuộc cách mạng thông tin, không chỉ là truy xuất được mà còn là trực quan và niềm vui. Và bằng cách chuyển đổi những tài năng của mình đến câu chuyện, ông ấy đã mang niềm vui đến với nhiều triệu trẻ em cũng như người lớn.

  Steve Jobs, "vị cha già" của "Quả táo cắn dở", đã ra đi trong sự tiếc thương của cả thế giới

Steve nói rằng mình đã sống mỗi ngày như là ngày cuối của cuộc đời và ông ấy đã làm như vậy. Ông ấy biến đổi cuộc sống của chúng ta, tái định nghĩa toàn bộ các ngành công nghiệp và đạt được một trong những kỳ công lớn nhất trong lịch sử nhân loại: Steve Jobs thay đổi cách mà mỗi người trong chúng ta nhìn ra thế giới".

Những bộ óc thiên tài cùng thời với Steve Jobs như Bill Gates, chủ tịch và nhà sáng lập Microsoft, cũng bày tỏ niềm tiếc thương với ông: "Tôi rất đau buồn khi biết về sự ra đi của Steve Jobs".

Bill Gates ngậm ngùi: "Steve và tôi gặp nhau lần đầu tiên cách đây gần 30 năm, và đã từng là những người đồng nghiệp, đối thủ và bạn bè trong suốt hơn nửa đời người của chúng tôi".

"Thế giới hiếm khi có một người nào có được sự uyên thâm như Steve đã có, mà những ảnh hưởng từ đó có thể cảm nhận được cho nhiều thế hệ sau. Đối với chúng ta, những người đã có may mắn làm việc cùng với ông ấy, đó là một vinh dự to lớn".

Bill Gates, một trong những thiên tài đã gầy dựng nên Tập đoàn Microsoft to lớn có sức ảnh hưởng toàn cầu như Steve Jobs đã làm với Apple, đã mất đi một người bạn và cũng là đối thủ to lớn nhất trong cuộc đời ông.

"Tôi sẽ nhớ Steve Jobs vô cùng".

"Bộ đôi" thiên tài khác là hai vị đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, cũng gửi lời chia buồn tưởng nhớ đến Steve Jobs:

"Ông ấy luôn dường như có thể nói rất ngắn gọn những gì bạn thật sự nên nghĩ trước khi bạn nghĩ về nó".

"Sự tập trung của Steve Jobs vào trải nghiệm của người dùng vượt trên tất cả những thứ khác, đã luôn là một động lực thúc đẩy đối với tôi. Ông ấy đã rất tốt với tôi, dành thời gian để cho những lời khuyên và kiến thức của mình", Larry Page bày tỏ sự kính trọng đối với Steve Jobs.

Và đến Sergey Brin: "Từ những ngày đầu tiên của Google, khi tôi và Larry tìm kiếm nguồn cảm hứng cho tầm nhìn và sự lãnh đạo, chúng tôi đã cần để không nhìn xa hơn Cupertino" (ý nhắc đến trụ sở Apple và Steve Jobs khi đương nhiệm ở vị trí CEO).

"Steve, niềm đam mê mãnh liệt của ông có thể được cảm nhận bởi bất kỳ người nào chạm tay vào một sản phẩm của Apple (bao gồm cả chiếc MacBook mà tôi đang gõ lúc này).

"Ông vua trong lĩnh vực truyền thông" - Rupert Murdoch, chủ tịch và nhà sáng lập Tập đoàn truyền thông News Corp, cũng đã tưởng nhớ "ông vua sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ".

"Ngày hôm nay, chúng ta đã mất đi một trong những nhà tư tưởng, sáng tạo và doanh nhân có ảnh hưởng nhất mọi thời đại".

Mike Bloomberg, thị trưởng thành phố New York và nhà sáng lập Hãng thông tấn Bloomberg, cũng có nhận định tương tự về Steve Jobs:

"Nước Mỹ đã mất đi một thiên tài, người mà sẽ được nhớ đến cùng với Edison và Einstein và những ý tưởng của ông sẽ định hình thế giới trong nhiều thế hệ kế tiếp".

"Steve Jobs đã thấy trước tương lai và đem nó đến với cuộc sống đời thực từ rất lâu trước khi hầu hết mọi người thấy nó xảy ra. Và niềm tin từ Steve vào sức mạnh của công nghệ có thể thay đổi cách mà chúng ta sống, đã mang đến cho chúng ta hơn cả những dòng smartphone hay iPad, mà là kiến thức và sức mạnh định hình diện mạo của nền văn minh".

G.S.CHOI, giám đốc điều hành Samsung Electronics:

"Steve Jobs đã giới thiệu những thay đổi mang tính cách mạng đến ngành công nghiệp công nghệ thông tin và ông là một doanh nhân đại tài. Tinh thần đổi mới và thành tích được ghi nhận sẽ mãi mãi được mọi người trên thế giới nhớ đến".

Howard Stringer, chủ tịch Hãng Sony:

"Thế kỷ số đã mất đi ánh sáng dẫn dắt của nó, nhưng những đổi mới và sáng tạo của Steve sẽ thúc đẩy những nhà tư tưởng và sáng tạo trong nhiều thế hệ".

Người hâm mộ khóc Steve Jobs

Sự ra đi của Steve Jobs không chỉ là mất mát của Apple hay giới công nghệ mà còn là sự mất mát của cả thế giới. Những người hâm mộ khắp nơi đã cùng gửi gắm những tin nhắn chia sẻ và thể hiện tình cảm của mình với thiên tài sáng tạo Steve Jobs.

Tin tức về sự ra đi của Steve Jobs đã làm biết bao người hâm mộ tiếc thương. Tại trụ sở chính của Apple ở Cupertino, bang California, Mỹ, nhiều người đã tập họp lại gửi gắm những dòng tin nhắn chia sẻ, những bó hoa và kể cả nước mắt.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên