Chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng Bình Dương văn minh xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm nay, tỉnh vừa tổ chức lễ mít-tinh và đi bộ đồng hành vì môi trường, với mong muốn Ngày Môi trường thế giới sẽ trở thành sự kiện quan trọng của mỗi người dân để tiếp tục tham gia và duy trì phong trào hành động “Vì một đô thị không rác” nhằm chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng tỉnh Bình Dương văn minh xanh - sạch - đẹp.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Nhiều loài - Một hành tinh - Tương lai của chúng ta” cùng với chủ đề năm quốc tế về Đa dạng sinh học, “Đa dạng sinh học là sự sống, là cuộc sống của chúng ta” và Ngày Đại dương thế giới 8-6 “Đại dương của sự sống, hãy bảo toàn sự sống của đại dương”.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay nêu lên những cảnh báo về sự suy giảm đa dạng sinh học với tốc độ báo động một phần do quản lý chưa tốt và thiếu nhận thức về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học đối với sự tồn tại của xã hội cũng như sự thịnh vượng lâu dài của nhân loại. Con người và hàng triệu loài cùng sinh sống trên hành tinh, cùng chia sẻ sự sống và sự phát triển bền vững trong tương lai.

Trong việc tổ chức các hoạt động thông tin - giáo dục - truyền thông, tại các trụ sở làm việc, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, treo băng rôn với khẩu hiệu “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6”; tại khu vực công cộng, các trục đường chính, các cụm, khu công nghiệp treo băng rôn với các thông điệp: “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường”, “Tích cực hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu của cuộc sống”, “Vì tương lai đất nước, hãy giữ lấy màu xanh và làm sạch môi trường”, “Trồng thêm một cây xanh là thêm hành động vì môi trường”, “Hãy giữ gìn vệ sinh, không vứt rác ra đường”...

Cùng tham gia lễ mít-tinh, có 25 xe hoa cổ động tuyên truyền của ngành tài nguyên môi trường, hội cựu chiến binh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và 100 chiếc xe đạp hoa được các em học sinh đến từ TX.TDM. Tại buổi lễ, đại diện Dự án quản lý môi trường cấp tỉnh tại Việt Nam (VPEG) do Chính phủ Canada hỗ trợ 10 thùng rác và 4 xe thu gom rác đẩy tay trao tặng cho các tổ tự quản về môi trường và các chi hội nhà trọ ở địa phương.

Ngay sau khi lễ bắn pháo lệnh xuất phát đi bộ đồng hành vì môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và hơn 4.000 đại biểu là cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên của các tổ chức hội, học sinh và nhân dân trong tỉnh đi bộ đồng hành vì môi trường. Sau khi tham gia đi bộ đồng hành, là lễ tham gia trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại đường Nguyễn Tri Phương, khu 9, phường Chánh Nghĩa (TX.TDM).

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã yêu cầu các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức tốt các hoạt động của phong trào “Vì một đô thị không rác”, biến công tác bảo vệ môi trường thành các việc làm thường xuyên để không ngừng cải thiện môi trường của chúng ta ngày càng tươi đẹp hơn. Cụ thể là: tập trung vào công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau nhằm cung cấp kiến thức, hiểu biết về các vấn đề môi trường liên quan đến chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay, như nguyên nhân dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài sinh vật làm mất cân bằng sinh thái và hậu quả của nó đối với đời sống của con người; phổ biến, nâng cao nhận thức trong việc xử lý các chất thải công nghiệp đạt quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định; giữ gìn vệ sinh và mỹ quan đô thị; bỏ rác đúng nơi quy định; kêu gọi sự chung sức của các cơ quan, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư tham gia làm sạch và giữ gìn vệ sinh đường phố, khu phố nơi sinh sống, công sở; hướng đến xây dựng Bình Dương thành một đô thị xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, biểu dương khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên