Chung tay bảo vệ sức khỏe người dân

Cập nhật: 11-02-2020 | 08:25:25

Tích cực phát tờ rơi, tổ chức thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác về dịch bệnh nCoV gây ra, cách trang bị phòng tránh dịch đúng theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn… là cách làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Hưng và xã Trừ Văn Thố nhằm giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng và chủ động có cách tự bảo vệ bản thân, người thân, cộng đồng hiệu quả trước dịch bệnh này.

 Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Lai Hưng phát tờ rơi và khẩu trang cho người dân trên địa bàn

Đến chợ Trừ Văn Thố đúng vào dịp các hội viên Hội LHPN xã Trừ Văn Thố phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh nCoV gây ra. Từng chiếc khẩu trang được phát ra kèm theo tờ rơi tuyên truyền và những lời dặn dò rất chân thành của các chị em dành cho người nhận. Với họ, một số người chưa hiểu hết về tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra. Vì thế, Hội LHPN xã Trừ Văn Thố đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền thông tin về dịch bệnh nguy hiểm này cho 100 người là cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn, tặng 100 cục xà phòng Lifebuoy cho những người tham gia. Đồng thời nhắc nhở hội viên, phụ nữ đẩy mạnh thực hiện tốt 3 sạch “Sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ” nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh lây lan, thực hiện rửa tay bằng xà phòng, ăn chín, uống sôi, thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình mới nhất về dịch bệnh từ Bộ Y tế và các kênh chính thống khác.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Toàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Trừ Văn Thố, cho biết hội đã vận động và trích nguồn quỹ phó thác để mua 1.000 chiếc khẩu trang y tế, photocopy thêm 600 tờ rơi từ Trạm Y tế xã phát miễn phí cho người dân và công nhân lao động tại chợ Trừ Văn Thố.

Đến xã Lai Hưng, chúng tôi thấy thật ấm lòng với hình ảnh các cán bộ, hội viên Hội LHPN xã phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh nCoV gây ra và khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường.

Theo bà Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng, xác định phòng chống dịch nCoV là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Hội LHPN xã Lai Hưng đã nhanh chóng tiến hành triển khai đến 4/4 chi hội trưởng nắm bắt về tình hình dịch bệnh. Hội luôn tiến hành nắm bắt thông tin chính thống để tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Kết quả, hội đã tuyên truyền được 9 cuộc với 501 lượt cán bộ, hội viên và học sinh tham dự.

 Nhằm giúp người dân nắm bắt được cách phòng, chống dịch nCoV, Hội LHPN xãLai Hưng đã phát 800 tờ rơi tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Hội LHPN xãLai Hưng đãphát miễn phí1.500 khẩu trang. Ngoài ra, hội còn phối hợp cùng ngành y tế nhận vàcấp 370 lít dung dịch Javen cho 6 trường học trú đóng trên địa bàn xã để phòng, chống dịch bệnh.

Tuy là những việc làm nhỏ, nhưng qua tuyên truyền, hướng dẫn, Hội LHPN xã Trừ Văn Thố và xã Lai Hưng đã góp phần giúp chị em hiểu sâu hơn về dịch bệnh nCoV gây ra, từ đó tích cực và chủ động phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên