Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 20-02-2020 | 08:47:23

 Với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Đoàn Thanh niên huyện Phú Giáo đã nhanh chóng vào cuộc, có nhiều sáng tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Đoàn viên thanh niên huyện Phú Giáo phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Tuyên truyền đến hộ gia đình, khu nhà trọ

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Hội LHPN huyện đã kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Bà Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch được xây dựng, các cấp hội đã nhanh chóng triển khai thành hành động cụ thể, thiết thực gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Qua thực hiện 100% các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tham gia tuyên truyền, phát tờ rơi về những điều cần biết để phòng bệnh Covid-19, triệu chứng nhiễm bệnh, các biện pháp phòng chống hay cách đeo khẩu trang y tế đúng cách. Đặc biệt nhiều cơ sở hội còn thành lập nhóm Zalo, Facebook với sự tham gia của các thành viên Hội LHPN để cập nhật thông tin nhanh từ cơ sở về cách triển khai, tham gia các hoạt động phòng tránh”.

Cùng với công tác tuyên truyền, Hội LHPN huyện còn vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương... nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh. Song song đó, Huyện hội còn duy trì công tác giám sát 18 tiệm thuốc tây, cửa hàng bán khẩu trang, nước rửa tay đúng giá. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, hội đã phối hợp với Tập đoàn Hòa Bình Group hỗ trợ giá 600 chai gel khô sát khuẩn, tham gia bán hàng bình ổn giá các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch.

Nhiều hoạt động thiết thực

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn Phú Giáo cũng sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn - Hội, mạng xã hội như Facebook, Zalo... để tuyên truyền, chia sẻ thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Trên tinh thần tự phòng ngừa, Huyện đoàn kêu gọi đoàn viên thanh niên ý thức vệ sinh cá nhân, nơi ở, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, các xã đoàn còn thành lập các tổ công tác ra quân đồng loạt xuống trực tiếp các ấp để tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các loại bệnh dịch trong thời gian này. Nhiều đơn vị đã cùng với người dân tổng vệ sinh nhà cửa, đường làng, phát 5.000 khẩu trang miễn phí và hơn 8.000 tờ rơi liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công tác tuyên truyền, Huyện đoàn chú trọng kiến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến nơi tập trung đông người, không chia sẻ các thông tin không chính thống gây hoang mang, dao động cho nhân dân. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở trường học trên địa bàn. Vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, các đồ dùng, vật tư y tế miễn phí cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Theo dự báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó các ngành, đoàn thể trong huyện cần chủ động bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp hữu hiệu, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên