Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19: Nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật: 20-07-2021 | 09:19:32

 Nhng ngày qua, Hi Liên hip Ph n (LHPN) tnh đã nhn đưc s h tr ca Hi LHPN các tnh, cũng như chuyn nhng phn quà đến các khu cách ly, bà con còn khó khăn do dch bnh… Đây là s san s cùng giúp nhau vưt qua khó khăn trưc mt.

 Cán b Hi LHPN TP.Th Du Mt đến tng quà ti các khu cách ly

 Những ngày qua, Hội LHPN các tỉnh Bình Phước, Tiền Giang, Lâm Đồng, hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Đồn biên phòng Thanh Hòa (Bình Phước)… đã có những hỗ trợ kịp thời, đáng quý. Song song đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức các đợt hỗ trợ cho Hội LHPN TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng 10 tấn rau củ quả, 3,5 tấn gạo, 1.800 quả trứng… Hội LHPN các cấp đã cùng địa phương chăm lo cho người dân ở phòng trọ, khu cách ly, khu phong tỏa. Riêng Hội LHPN tỉnh phối hợp Công ty Lê Minh tổ chức trao 1.300 phần quà cho 1.300 phòng trọ tại cư xá Hưng Lợi, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên với tổng số tiền 390 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp hội trong toàn tỉnh đều tổ chức phiên chợ không đồng tặng hàng chục tấn rau củ, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn và có nhiều hoạt động kịp thời. Cụ thể như Hội LHPN huyện Bàu Bàng vận động hội viên gói bánh tét gửi vào người dân khu cách ly; Hội LHPN phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An thực hiện chương trình “Ly sữa tầm vóc Việt”, tặng 60 thùng sữa cho con của công nhân khó khăn trên địa bàn; Hội LHPN phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát phối hợp với mặt trận và các đoàn thể của phường vận động nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa y tế tạm thời trên địa bàn phường với tổng số tiền trị giá gần 500 triệu đồng và gần 3 tấn rau củ quả các loại; Hội LHPN xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân xã hỗ trợ 200 phần rau củ cho bà con nghèo, khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí là 12 triệu đồng; Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo phối hợp vận động 100kg gạo, 70 phần quà gồm rau củ quả, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị cách ly tại nhà với tổng số tiền 29 triệu đồng…

Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ và động viên tinh thần cho người dân trong khu cách ly. Đặc biệt, ngay khi nắm bắt thông tin trong các khu cách ly tập trung của thành phố có nhiều chị đang mang thai và trẻ em nhỏ, chiều 15-7, cán bộ hội phối hợp với nhóm từ thiện Tâm An đã đến trao tặng 67 phần quà cho phụ nữ mang thai và trẻ em gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: Sữa, bánh ngọt, cá hộp... Các trường hợp này thuộc 6 khu cách ly tập trung của thành phố là trường Tiểu học Chánh Mỹ, Tiểu học Phú Lợi 2, Tiểu học Phú Tân, Tiểu học Phú Hòa 3, THCS Tương Bình Hiệp, THCS Hiệp An.

Trong thời gian tới, BTV Hội LHPN tỉnh tiếp tục cùng một số đơn vị đồng hành thực hiện hỗ trợ, trao quà tặng ở một số địa phương và phối hợp triển khai thực hiện “Phiên chợ online 0 đồng” theo kế hoạch.

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên