Chung tay đẩy lùi hàng gian, hàng giả…

Cập nhật: 11-01-2021 | 19:23:49

Hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ cùng các hành vi gian lận thương mại trên thị trường chưa hề giảm “nhiệt”, đặc biệt là mùa mua sắm cao điểm dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Công tác đấu tranh phòng chống, ngăn ngừa của các cơ quan chức năng thường xuyên, liên tục, mang lại hiệu quả thấy rõ với nhiều vụ việc được phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh trước pháp luật.

Để đẩy lùi các hoạt động kinh doanh phi pháp, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường, bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng cũng như đơn vị sản xuất, kinh doanh (SXKD) chân chính, chủ công vẫn là các đơn vị chức năng. Nhưng với địa bàn rộng, diễn biến thị trường phức tạp, lực lượng chức năng mỏng… cuộc chiến chống hàng gian, hàng giả, hàng lậu vẫn rất cần sự vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương cùng người tiêu dùng.

Sự vào cuộc của các hội ngành, đoàn thể bằng nhiều phương thức như tuyên truyền chấp hành pháp luật trong SXKD, tuyên truyền nâng cao hiểu biết về hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng… sẽ hỗ trợ tích cực cho các đơn vị chức năng để ngăn ngừa, phòng chống, kiểm soát thị trường. Đặc biệt, mỗi một người dân cần nâng cao hiểu biết, phải trở thành “người tiêu dùng thông minh” trước bất cứ mỗi mặt hàng, sản phẩm nào khi có ý định mua sắm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị SXKD chân chính cần chung tay, mạnh mẽ lên tiếng, đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của chính mình khi bị cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.

Mùa mua sắm chuẩn bị đón tết đang vào cao điểm, trên thị trường số lượng hàng hóa tăng cao, phong phú từ màu sắc, chủng loại… Thời điểm này cũng là “cơ hội” để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu… chen chân. Để kiểm soát chặt chẽ, ổn định thị trường, bảo vệ cơ sở SXKD chân chính, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đòi hỏi các đơn vị chức năng vào cuộc một cách quyết liệt nhất có thể. Những đối tượng SXKD phi pháp bao giờ cũng tinh vi trong hoạt động để đối phó, qua mắt lực lượng chức năng. Nhưng tin rằng, lực lượng chủ công như cảnh sát kinh tế, quản lý thị trường… có đủ bản lĩnh, nghiệp vụ để lôi ra ánh sáng những hành vi phạm pháp, bảo vệ, giữ vững sự ổn định của thị trường, góp phần thúc đẩy thương mại phát triển lành mạnh. Thị trường ổn định, người tiêu dùng được bảo vệ, doanh nghiệp SXKD chân chính lại có thêm điều kiện để phát triển. 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên