Chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:43:22

Năm 2020, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”. Hưởng ứng chiến dịch, các ngành, các xã, phường đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp.


Năm 2020, Phòng TNMT TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Thực hiện tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, Phòng TNMT đã tổ chức 5 buổi tập huấn về công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn khu phố Bình Hòa, thu hút khoảng 150 hộ dân thường trú và tạm trú tham dự. Đồng thời, phòng đã in ấn 15.000 decal dán hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho các hộ dân thuộc khu phố Bình Hòa; treo 10 băng rôn ngang, 250 băng rôn dọc với các khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch thế giới sạch hơn năm 2020 tại các trục giao thông chính trên địa bàn thành phố; lắp đặt 6 pano tuyên truyền chủ đề của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với khẩu hiệu “Cùng hành động để thay đổi thế giới” tại các khu vực tập trung đông dân cư. Bên cạnh đó, Phòng TNMT triển khai thực hiện vệ sinh, thu gom rác thải sinh hoạt tự phát tại tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn với khối lượng khoảng 80 tấn, chuyển giao Chi nhánh Xử lý chất thải xử lý theo đúng quy định.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Trưởng Phòng TNMT TP.Thuận An, cho biết: “Hưởng ứng chiến dịch, các ngành, các xã, phường đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như ra quân dọn vệ sinh, xóa quảng cáo, rao vặt, treo các băng rôn tuyên truyền, nạo vét, khai thông dòng chảy các mương thoát nước, rạch… Các hoạt động đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, làm cho đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Là một phường trung tâm của TP.Thuận An, do đó công tác chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp luôn được các cấp lãnh đạo địa phương quan tâm, chú trọng. Ông Phạm Phú Nam, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu, cho biết triển khai thực hiện tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, UBND phường đã chỉ đạo treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở UBND phường, Ban điều hành các khu phố và trên các tuyến đường giao thông; tổ chức ra quân tháo gỡ quảng cáo, rao vặt, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tự phát trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Tiết, Đông Nhì, Quốc lộ 13 với hơn 120 người tham gia. Đồng thời, phường tuyên truyền, phát động chiến dịch Xanh - Sạch - Đẹp đường phố với chủ đề “Xóa điểm đen về ô nhiễm môi trường”; tổ chức thi công vệ sinh, vớt rác tại các rạch Lò Búng, Chủ Dậu, Lò Khạp, Cầu Miễu; tuyên truyền và vận động các hộ dân không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi ni long khó phân hủy trong hoạt động mua sắm.

Tại phường Bình Nhâm, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh và nhận được sự hưởng ứng cao của người dân. Phường đã tổ chức treo 5 băng rôn tuyên truyền tại các đường đường giao thông và trụ sở UBND phường; phối hợp các ban, ngành đoàn thể ra quân dọn dẹp vệ sinh và thu gom rác tự phát trên các tuyến đường, thu hút rất động người dân tham gia dọc các tuyến đường trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, UBND phường tiếp tục phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” nhằm giảm thiểu chất thải nhựa trong cơ quan hành chính, vận động nhân dân không sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên