Chung tay hiến máu cứu người

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương tích cực tham gia HMTN

Theo anh Trần Tấn Đức, Bí thư Đoàn cơ sở công ty thì phong trào HMTN đã trở thành một hoạt động truyền thống. Ngoài lực lượng chính là ĐVTN, các anh chị trong công đoàn cũng tích cực tham gia. Cứ mỗi năm có hai đợt hiến máu vào khoảng tháng 3, 4 và 6, 7 với khoảng 200 người/đợt đăng ký tham gia hiến 150 đơn vị máu.

Anh Đức cho biết thêm, HMTN là một phong trào có ý nghĩa, thể hiện tính xung kích của ĐVTN nên được các bạn tích cực tham gia với số lượng ngày một tăng. Nếu những năm trước, mỗi đợt ĐVTN chiếm tỷ lệ 20 - 30%, thì nay đã tăng lên 40 - 50% trên 500 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Riêng bản thân anh Đức đã hiến máu lần thứ 5.

Để việc vận động HMTN được thuận lợi, công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời có nhiều chế độ ưu đãi đối với người cho máu như được ưu tiên xét khen thưởng cuối năm. Theo chị Lê Thị Minh Khánh, năm 2004, ở công ty có một trường hợp nhân viên bị ung thư máu, vì vậy công ty thành lập nhóm hiến máu, túc trực 24/24 khi có nhu cầu. Sau này, nhóm phát triển rộng thành phong trào truyền thống của công ty. Rất nhiều bạn, ban đầu chỉ cần nhìn cây kim đã xanh mặt, như Lưu Minh Nguyệt nói: “Ngày trước nói đến hiến máu tôi sợ lắm, nhìn cây kim to đùng, mỗi lần lấy ra cả bịch máu to là tôi sợ. Nhiều lần anh em trong công ty vận động, nhưng tôi vẫn không dám tham gia. Sau này khi chứng kiến người nhà, rồi bạn bè bệnh nặng phải truyền máu, tôi nghĩ nếu mình không cho thì lấy đâu ra máu mà truyền”. Với ý nghĩ đó, Nguyệt tích cực tham gia hiến máu. Còn chị Khánh thì tỏ ra tiếc nuối: “Tôi rất thích tham gia HMTN. Ngày trước, chưa tổ chức HMTN tại công ty, tôi cũng đã tham gia HMTN với Đoàn khối. Nhưng rất tiếc, mấy năm nay tôi không thể tiếp tục vì tụt huyết áp. Do đó, hiện tại tôi chỉ làm công tác vận động, tổ chức”.

Ngoài phong trào HMTN, Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên CTN - MT Bình Dương còn có rất nhiều hoạt động nổi bật. Anh Trần Tấn Đức cho biết thêm: “Ngoài công tác chuyên môn, chúng tôi luôn chú trọng đến các hoạt động bề nổi như phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ để tạo sân chơi cho các bạn. Đặc biệt, công tác xã hội từ thiện được Đoàn cơ sở quan tâm”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên