Chung tay hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Cập nhật: 26-11-2019 | 08:16:38

Với các phiên toàn thể thảo luận song song, Horasis 2019 hứa hẹn mang đến cho chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp những cơ hội thiết thực, những kinh nghiệm thực tế, quan điểm kinh doanh mới và các mô hình phát triển tiên tiến, phù hợp với xu thế hiện nay.

Các đại biểu trao đổi bên lề Horasis 2019. Ảnh: TIỂU MY

Tìm kiếm cơ hội hợp tác

Horasis 2019 quy tụ trên 400 khách mời quốc tế quan trọng là lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành; tổng giám đốc các tập đoàn hàng đầu, lãnh đạo kinh doanh chủ chốt, các nhà khoa học uy tín đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới cùng 400 đại biểu từ Trung ương, lãnh đạo chủ chốt các tỉnh, thành phố và của tỉnh Bình Dương.

Tại Horasis 2019, các nhà doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), cho rằng Horasis là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận được các đối tác hàng đầu thế giới. Tại Horasis 2018, công ty đã ký kết với đối tác lớn đến từ Hàn Quốc. Năm nay, trước thềm Horasis 2019, công ty đã có ký kết với Tập đoàn TSK (Hàn Quốc) về hợp tác sử dụng công nghệ cao trong xử lý môi trường.

Tham gia Horasis 2019, ông Nguyễn Hữu Kỷ, Giám đốc Công ty Xây dựng Ngôi Nhà Thế Kỷ, mong muốn không chỉ được học hỏi kinh nghiệm của các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương. “Tôi thấy đây là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển. Cơ sở hạ tầng ở đây được đầu tư đồng bộ, hiện đại mang tính kết nối cao và nhất là môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, với sự đồng hành rất trách nhiệm của chính quyền các cấp. Tôi tin chắc rằng trong thời gian tới, với những lợi thế và cơ hội được tạo ra, Bình Dương sẽ có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa. Chúng tôi vinh dự được góp một phần vào sự thịnh vượng đó”, ông Kỷ nói.

Theo bà Vũ Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Dũng Giang, Horasis 2019 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các đối tác, tiếp cận những định hướng về thị trường, công nghệ. Với sự năng động và thân thiện của lãnh đạo Bình Dương, các doanh nghiệp địa phương sẽ có cơ hội vươn lên một tầm cao mới. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải trang bị cho mình kiến thức về kinh tế thế giới, những xu hướng tất yếu, những chính sách, luật quốc tế để hội nhập. “Tôi thật sự cảm ơn chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện để chúng tôi được đến đây tiếp cận những xu hướng thay đổi mạnh mẽ của nhân loại cùng với sự hiểu biết về các vấn đề toàn cầu”, bà Ngọc Bích nói.

Công nghệ dần dẫn dắt

Tại Horasis 2019, các chuyên gia đề cao vai trò công nghệ và sự dịch chuyển của công nghệ từ Tây sang Á đang diễn ra rầm rộ. Ứng dụng khoa học - công nghệ, số hóa hoạt động kinh doanh, cách mạng công nghiệp 4.0, kỹ thuật số toàn diện, công nghệ Blockchain hay kinh tế số hóa… là những xu hướng tất yếu của thế giới mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Do vậy, Horasis 2019 là cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, doanh nhân nắm bắt và tìm hiểu sâu hơn về xu hướng công nghệ trong tương lai, để từ đó có chiến lược phát triển phù hợp mang lại hiệu quả bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, Bình Dương đang có sự chuyển đổi từ phát triển công nghiệp sang phát triển công nghệ. Bình Dương đã và đang nỗ lực chuẩn bị tốt về mọi mặt để có thể bắt được nhịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay. “Và phải nói rằng, bước đi là không còn kịp nữa mà Bình Dương phải nỗ lực “chạy” và luôn trong xu thế tăng tốc để đuổi kịp xu thế của thế giới”, ông Hùng chia sẻ. Ông cũng cho rằng, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề nguồn nhân lực chất lượng cao. Bình Dương đã và đang gấp rút chuẩn bị nguồn nhân lực này nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại công nghệ.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bình Dương luôn chú trọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao khả năng tiếp cận, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại vào thực tế nhằm tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội; hướng đến mục tiêu tạo động lực mới cho tỉnh trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng đô thị thông minh, hội nhập và phát triển bền vững.

“Trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp, các ngành, liên đoàn doanh nghiệp tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp cùng toàn thể cộng đồng doanh nhân của tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ Tổng Công ty Becamex và các đối tác cùng xây dựng và phát triển thành công các dự án trên. Các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan đoàn kết, chung sức huy động mọi nguồn lực giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp, nuôi dưỡng tài năng khoa học trong hoạt động nghiên cứu, phát minh và ứng dụng các thành tựu vào thực tiễn; phục vụ kịp thời quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh giàu đẹp và nâng cao đời sống vât chất, tinh thần cho mọi người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh nói. 

Ông Trần Thanh Liêm, khẳng định Horasis 2019 là một sự kiện quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua diễn đàn này, tỉnh Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

TIỂU MY - ĐÌNH HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên