Chung tay hỗ trợ người bán vé số dạo bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Cập nhật: 01-04-2020 | 21:24:10

 

(BDO) Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, qua rà soát trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.500 người bán vé số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tình hình khó khăn chung, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành trong tỉnh, đặc biệt là ngày 1-4-2020 Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương hỗ trợ người bán vé số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mức hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày; thời gian hỗ trợ 15 ngày, tính từ ngày 1-4-2020, là việc làm ý nghĩa, thể hiện tấm lòng, tình cảm của lãnh đạo địa phương đối với những người yếu thế, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Cán bộ phường Hưng Định, TP.Thuận An (trái) đến tận nhà tặng quà người bán vé số dạo. Ảnh: Quỳnh Như

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương vào chiều tối 1-4, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng gấp rút lên kế hoạch, phương án hỗ trợ cụ thể. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP. Dĩ An, cho biết trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những người yếu thế càng cần được chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, sự chia sẻ của cộng đồng sẽ giúp họ có thêm điều kiện, an tâm hơn để chung sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Để trợ giúp đúng đối tượng, UBND Dĩ An chỉ đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ và các phường thống kê, nắm chắc lại số lượng các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ theo quy định. Bên cạnh đó, trong thời gian qua thành phố đã vận động các chủ nhà trọ giảm, hoãn tiền thuê trọ cho người lao động đang khó khăn. Thành phố cũng đang điều chỉnh lại quy chế của ban chỉ đạo Quỹ vì người nghèo để tính toán, có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người nghèo, khó khăn trong lúc này.

Tại TP.Thuận An - một trong những địa phương có nhiều công nhân lao động ngoài tỉnh sinh sống, làm việc, số liệu thống kế cho thấy toàn thành phố hiện có 1.051 hộ nghèo, 448 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh và 111 người bán vé số (trong đó có 54 người thuộc diện nghèo, 32 người thuộc diện cận nghèo và 25 người khuyết tật). Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết cùng với việc rà soát lại các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động khó khăn và người bán vé số trên địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, các xã, phường còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các đối tượng khó khăn, như vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền trọ cho công nhân lao động nghèo, tặng quà người ở trọ. Hầu hết những người bán vé số đều được địa phương vận động nhà hảo tâm tặng quà hoặc tiền mặt.

Mới đây, lãnh đạo thành phố cũng đã làm việc với Ngân hàng Chính sách Xã hội về việc hỗ trợ những đối tượng này; đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát những hộ vay vốn nhưng quá khó khăn, không có điều kiện trả nợ để xem xét hỗ trợ hoặc xóa nợ cho họ.

Kim Hà - Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên