Chung tay phòng chống dịch bệnh nCoV

Cập nhật: 10-02-2020 | 08:14:25

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Bình Dương đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chủ động trong công tác phòng chống dịch.

 

 Nhân viên Vietcombank Bình Dương, khách hàng đeo khẩu trang y tế khi giao dịch. Ảnh: MINH DUY

Thực hiện nghiêm các giải pháp

Ông Võ Đình Phong, Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Dương, cho biết trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, đơn vị đã yêu cầu giám đốc các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của NHNN, văn bản nội dung liên quan của các ngành, địa phương. “Trường hợp các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền cần báo cáo về chi nhánh để xem xét, xử lý; đồng thời cần định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của nCoV”, ông Phong nói.

Theo bà Đặng Thị Hương, Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương), những ngày qua chi nhánh đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống nâng cao nhận thức, chú trọng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV. Chi nhánh đã cụ thể hóa chỉ đạo của các cấp bằng những giải pháp thực hiện tại đơn vị như bảo đảm vệ sinh môi trường làm việc tại trụ sở, các điểm giao dịch, trang bị khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho người lao động… Chi nhánh cũng theo dõi chặt chẽ tình hình, báo cáo kịp thời và sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng vệ, khuyến nghị của cơ quan chức năng nếu có phát sinh dịch bệnh tại đơn vị.

Ghi nhận cho thấy các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trách nhiệm chung

Những ngày qua, lãnh đạo, nhân viên, người lao động và khách hàng khi đến làm việc, liên hệ giao dịch tại văn phòng Tổng Công ty Becamex IDC (Thành phố mới Bình Dương) đều được kiểm tra thân nhiệt cũng như các triệu chứng nghi nhiễm dịch bệnh nCoV. Tương tự, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cũng cho biết trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp công ty đã chỉ đạo các chi nhánh nước tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất, bảo đảm nguồn nước đạt tiêu chuẩn theo quy định trước khi cung cấp đến khách hàng. Công ty đã chỉ đạo các chi nhánh, bộ phận thường tiếp xúc với khách hàng thực hiện nghiêm hướng dẫn y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với khách hàng. Công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phát hiện trường hợp nhân viên, khách hàng khi tiếp xúc có những dấu hiệu, triệu chứng nghi mắc bệnh để báo cáo, phối hợp cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho hay những ngày qua công ty và những đơn vị trực thuộc đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, website công ty dành nhiều chuyên mục để đăng tải các thông tin để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, công nhân viên và khách hàng; 100% cán bộ, nhân viên được trang bị khẩu trang y tế… Tại phòng giao dịch khách hàng ở các chi nhánh điện lực, bộ phận giao tiếp khách hàng tại công ty luôn đeo khẩu trang và đề nghị khách hàng đeo khẩu trang. Trường hợp khách hàng không trang bị khẩu trang, nhân viên giao dịch hoặc bảo vệ tòa nhà phát khẩu trang cho khách hàng và yêu cầu đeo vào trước khi giao dịch. Công ty đang tổ chức phát miễn phí 2.000 khẩu trang y tế cho trường học, trung tâm bảo trợ người tàn tật trên địa bàn tỉnh.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên