Chung tay vì công nhân

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:16:05

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (huyện Bến Cát), Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp cùng Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ công nhân TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông quảng cáo Starmedia đã tổ chức lễ công bố chương trình bán hàng chung tay vì công nhân. Đây là chương trình không chỉ giới thiệu những mặt hàng giảm giá, bảo đảm chất lượng mà còn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN).

Những công nhân vượt khó

Gặp 50 TNCN nhận quà hỗ trợ từ chương trình “Chung tay vì công nhân” chúng tôi cảm phục trước tinh thần vượt khó của các bạn. Mỗi người là một hoàn cảnh với những khó khăn, vất vả riêng nhưng tất cả đều có chung nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Quách Thúy Loan là công nhân điển hình vượt khó. Cách đây 4 năm, chị Loan từ Gia Lai vào Bình Dương lập nghiệp chỉ với 2 bàn tay trắng, cơm không đủ ăn. Với quyết tâm xây dựng tương lai, chị đã xin vào làm công nhân Công ty Forter. Chị Loan tâm sự: “Gia đình mình ở quê còn nghèo lắm, mẹ bị bệnh teo cơ, 3 đứa em đang tuổi ăn học và mọi chi phí trong gia đình nhờ vào gánh rau ít ỏi ngoài chợ của ba. Vì vậy mình cố gắng làm việc, tăng ca thật nhiều để có thêm tiền gửi về cho gia đình”. Đến với chương trình, chị Loan vô cùng cảm động và hứa sẽ lao động chăm chỉ, gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương.  

Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Khác với hoàn cảnh của chị Loan, chị Mai Thị Nguyên, công nhân Công ty Grand Ard Việt Nam một mình nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Năm 2006, chồng chị bỏ nhà ra đi, một mình chị vật lộn với cuộc sống mưu sinh để kiếm tiền nuôi con. Hiện nay mức lương của chị Nguyên khoảng 3 triệu đồng/tháng. Chị Nguyên dự tính “sắp tới mình sẽ đi làm thêm hoặc nhận hàng gia công tại nhà để có tiền chi tiêu thêm trong nhà”.

Chung tay vì công nhân

19 giờ, nhà hát Mỹ Phước chật kín người, hàng ngàn TNCN từ khắp các công ty, xí nghiệp, nhà trọ có mặt tại đây từ rất sớm. Mở đầu chương trình, các ca sĩ Ngô Trác Linh, Phạm Thanh Thảo, Sĩ Luân, Hồ Quang Hiếu... đã làm nóng sân khấu bằng những tiết mục văn nghệ sôi động, đầy ấn tượng. Những lời ca, tiếng hát có nội dung vui tươi, nhộn nhịp đã kéo các bạn TNCN còn e dè lại gần hơn với chương trình. Những tiếng vỗ tay náo nhiệt, những tiếng hát nương theo tiếng nhạc được truyền đi. Ca sĩ và người dự khán cùng hòa chung điệu nhạc, say mê. Bạn Hoàng Thị Loan, công nhân Công ty Foster, KCN VSIP 2 chia sẻ: “Hôm nay là một ngày cuối tuần đặc biệt ý nghĩa. Được nhận quà hỗ trợ, ca hát, thưởng thức âm nhạc là niềm hạnh phúc lớn của mỗi công nhân xa quê”. Ngoài bữa tiệc âm nhạc đặc sắc, chương trình còn mang đến nhiều phần quà tặng hấp dẫn cho công nhân lao động. Với ý nghĩa chia sẻ khó khăn, Công ty Cổ phần Truyền thông quảng cáo Starmedia đã trao tặng 50 triệu đồng cho Ban tổ chức và trao 50 phần quà cho TNCN lao động giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bến Cát. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tấm lòng nhân ái, chia sẻ của các doanh nghiệp với người lao động, động viên tinh thần giúp họ vượt qua khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn sôi động hơn bởi phần rút thăm trúng thưởng với các giải thưởng như: tủ lạnh, quạt hơi nước, máy nước nóng, nồi cơm điện, máy quạt. Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đây là hoạt động nhằm chăm lo vật chất, tinh thần cho TNCN. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nâng cao giá trị đời sống tinh thần cho TNCN. Mặt khác, chương trình còn giới thiệu nhiều mặt hàng đạt chất lượng có giá ưu đãi từ các doanh nghiệp cho công nhân lao động vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

Chương trình khép lại và đã để lại trong lòng người dự khán nhiều ấn tượng đẹp. Chương trình không chỉ có ý nghĩa chia sẻ, đồng hành với TNCN mà còn là dịp để các bạn gặp gỡ, giao lưu cùng các ca sĩ, nhóm hài, tạo không khí vui tươi, sảng khoái của ngày cuối tuần.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên