Chung trách nhiệm, cùng sẻ chia

Cập nhật: 06-01-2021 | 09:23:36

Năm mới vừa đến, Tết Nguyên đán sắp về, đây cũng là mùa cao điểm mua sắm chuẩn bị đón xuân mới tươm tất, đủ đầy mà ai ai cũng mong muốn. Cũng bởi nhu cầu của người tiêu dùng (NTD) tăng cao, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu phục vụ tết thường có tình trạng tăng giá, khan hiếm giả tạo. Để bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi NTD, ngành chức năng, các đơn vị cung ứng đã và đang nỗ lực hết mức.

Thông tin từ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho biết đã có kế hoạch chuẩn bị, dự trữ hàng phục vụ mùa tết chu tất, đầy đủ. Các đơn vị cung ứng, sản xuất đã liên kết, sẵn sàng cung ứng cho thị trường đầy đủ nhất có thể những mặt hàng thiết yếu với chất lượng bảo đảm, giá cả bình ổn, an toàn vệ sinh… Không dừng lại ở việc giữ mặt bằng giá cả ổn định, trong một chừng mực có thể, một số sản phẩm sẽ hạ giá thành để phục vụ khách hàng.

Với các ngành chức năng, bằng trách nhiệm được giao đã và đang hoạt động tích cực để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu người dân. Với Bình Dương, từ nhiều năm qua, chương trình bình ổn giá đã thực hiện hiệu quả. Không đợi đến mùa tết, chương trình bình ổn giá cũng như giữ ổn định thị trường, ngành chức năng đã phối hợp, chỉ đạo các đơn vị cung ứng chủ động trong mọi diễn biến của thị trường, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Hầu hết các đơn vị cung ứng lớn trên địa bàn đều tham gia chương trình bình ổn giá, được nhận nguồn vốn ưu đãi để có điều kiện tốt nhất phục vụ thị trường, phục vụ quyền lợi NTD. Thực tế trong suốt năm 2020 vừa qua, ngành công thương, cùng các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã triển khai thực hiện rất hiệu quả việc kiểm tra, kiểm soát, cung ứng hàng hóa đầy đủ cho thị trường.

Cùng chung trách nhiệm, trước tình hình giá cả thịt heo tăng, nguồn cung thiếu hụt do dịch bệnh, ngành nông nghiệp cũng đã chủ động trong công tác kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, tăng đàn, tái đàn. Điều đáng mừng là đến thời điểm hiện tại, đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, dịch bệnh các loại điểm kiểm soát tốt, bảo đảm nguồn cung cho nhu cầu.

Chủ động nguồn cung ứng, hàng hóa chất lượng tốt, giá cả ổn định, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… tất cả đã cho thấy đó là cộng đồng trách nhiệm của các sở, ngành chức năng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đó cũng là tinh thần sẻ chia khó khăn với NTD sau một năm vất vả vì tác động tiêu cực từ dịch bệnh.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên