Chuối bọc chocolate vừa ngon vừa dễ

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

Chuối bọc chocolate là một món ăn vặt rất đơn giản và dễ làm. Chỉ mất khoảng 15 phút để chế biến và 1,5 giờ để làm đông bạn đã có một món ăn vặt cực ngon.

Nguyên liệu:

- 3 quả chuối chín mềm, cắt thành những lát mỏng.

- 16g bơ lạc (bạn có thể mua bơ lạc bán sẵn hoặc tự làm bơ lạc để dùng dần)

- 280g chocolate đen

 

Cách chế biến:

Xếp 1/2 số lát chuối lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến.

Phết bơ lạc lên mặt những lát chuối đó.

Trong lúc đó, cắt chocolate thành miếng nhỏ và đặt nó trong lò vi sóng quay khoảng 30 giây, khuấy đều, sau đó tiếp tục quay thêm 15 giây cho đến khi chocolate tan hết. Hoặc bạn có thể hấp cách thủy chocolate bằng cách đun sôi một nồi nước nhỏ, sau đó đặt bát có chứa chocolate thái vụn vào. Để lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn. Bạn lưu ý tránh để nồi chứa chocolate tiếp xúc với nước hoặc để lửa quá to làm cháy chocolate nhé!

Sau 1 giờ lấy phần chuối đã để trong tủ lạnh ra, nhúng từng miếng chuối vào bát chocolate lỏng. Bạn lưu ý phải làm nhanh tay tránh để phần bơ lạc chảy ra, nếu lâu bạn có thể lấy từng phần chuối trong tủ lạnh ra làm dần. Sau khi toàn bộ phần chuối đã được bao phủ một lớp chocolate bạn để chúng vào lại tủ lạnh chừng 3 giờ để chocolate đông cứng hoàn toàn.

 Chuối bọc chocolate là món ăn vặt hoặc tráng miệng đơn giản rất dễ thực hiện. Vị bùi béo của bơ lạc quện vào vị thơm nồng của chuối chín và vị đăng đắng của chocolate quả thực rất thú vị. Cắn một miếng chuối, phần chocolate ở ngoài giòn tan, phần nhân chuối dẻo dẻo rất hài hòa. Món ăn này đặc biệt sẽ được các bé vô cùng yêu thích.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên