Chương trình cải tiến sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh đạt kết quả tốt

Cập nhật: 23-09-2020 | 14:51:57

(BDO) Sáng 23-9, tại Bình Dương, Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) đã tổ chức tổng kết chương trình “Tổ chức cải tiến sản xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh” năm 2020 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham dự chương trình có đại diện Bộ Công thương, Sở Công thương tỉnh Bình Dương, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, Khu công nghệ cao Sài Gòn, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc).

Tại buổi tổng kết, Cục Công nghiệp đã tổ chức đánh giá thực tế và tham quan nhà máy tại Công ty TNHH Nhựa CLF (Khu công nghiệp Việt Hương 2, TX.Bến Cát), Công ty TNHH Polymer Asia Technology (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, TX.Tân Uyên) sau thời gian áp dụng chương trình cải tiến sản xuất dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia. Lãnh đạo các doanh nghiệp này đánh giá cao sự hỗ trợ của chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc trong việc thực hiện các cải tiến sản xuất, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực và hướng đến phát triển bền vững. 

Đây là chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2016-2025 do Cục Công nghiệp chủ trì theo quyết định 68/QĐ-TTg của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu. Mục tiêu của chương trình là đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu cho sản xuất nội địa, đến năm 2025 sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng được 65% nhu cầu cho sản xuất nội địa.

Dịp này, các địa phương cũng chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên