Chương trình “Chào xuân 2020”: Rộn vui sắc xuân

Cập nhật: 08-01-2020 | 09:04:56

“…Xuân xuân xuân vừa ghé qua đây thôi/ Đã nghe trong con tim mình phơi phới/ Xuân xuân xuân vừa đến mang tin vui/ Và ngân nga khắp đất trời…”. Những giai điệu rộn rã trong bài hát “Những ngày xuân rực rỡ” do Đội Nghệ thuật Măng Non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn trong chương trình “Chào xuân 2020” đã mang không khí xuân vui tươi, ấm áp đến với mọi người, nhất là với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tiết mục “Những ngày xuân rực rỡ” do Đội Nghệ thuật Măng Non NhàThiếu nhi tỉnh biểu diễn

Chương trình ca múa nhạc - thời trang “Chào xuân” là một hoạt động truyền thống hàng năm của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Năm nay, chương trình diễn ra trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 70 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và chào đón một mùa xuân mới. Vì thế, các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu hơn, có nhiều tiết mục ca múa nhạc, thời trang, xiếc, ảo thuật rất hấp dẫn. Các tiết mục do các ca sĩ, diễn viên nhí Đội Nghệ thuật Măng Non và các đội, nhóm, lớp năng khiếu của Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Bên cạnh những ca khúc vui xuân đón tết, chương trình còn có những màn trình diễn dễ thương của các “người mẫu nhí” lớp Model Kids Nhà Thiếu nhi tỉnh và giao lưu đầy thú vị với ảo thuật gia Hoàng Phương. Đặc biệt hơn nữa là phần thi diễn của 30/160 thí sinh tại vòng chung kết hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” Bình Dương năm 2020. Trong trang phục vui xuân, các thí sinh tự tin trình diễn trên sân khấu như những hoàng tử, những công chúa, cô tiên mùa xuân hay những hoa tiên xinh xắn đáng yêu. 8 thí sinh được chọn vào vòng ứng xử đã khơi gợi thêm nhiều suy nghĩ cho đông đảo phụ huynh và các khán giả nhí về ý nghĩa của ngày tết và các hoạt động ngày tết như: Gói bánh chưng, bánh tét, chúc tết, chia sẻ yêu thương mùa tết…

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui đầu năm mới, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết chương trình được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi sôi nổi cho các em thiếu nhi đón mùa xuân mới. Đồng thời, qua hoạt động cũng nhằm kêu gọi các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội cùng quan tâm chăm lo, giáo dục các em thiếu niên nhi đồng, giúp các em trở thành những con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.

Từ sự quan tâm của cộng đồng thông qua chương trình, Ban tổ chức đã vận động gây quỹ “Cây mùa xuân” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết được 61,3 triệu đồng. Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 15 suất học bổng, 200 phần quà tết cho các em thiếu nhi là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân xa quê, các em học sinh các lớp học tình thương trong tỉnh dịp này.

“Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục làm tốt hơn vai trò của mình trong thời gian tới, góp phần chăm lo cho trẻ em nói riêng, cho cộng đồng xã hội nói chung. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, cùng các em thiếu nhi để hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Phan Thái Anh nói thêm.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, các chuyến văn nghệ của Nhà Thiếu nhi tỉnh đã, đang và sẽ lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên