Chương trình Học bổng Năng lực lãnh đạo Australia: 200 suất học bổng cho năm 2011

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AUSAID) cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa ra thông báo về chương trình Học bổng Năng lực lãnh đạo Australia (ALA) cho năm 2011.

Đây là chương trình học bổng dành cho các ứng viên xuất sắc khu vực châu Á- Thái Bình Dương (chủ yếu dành cho các quốc gia và vùng lãnh thổ đang phát triển). Mỗi chương trình có 200 suất học bổng ALA, các học viên sẽ tham gia các lớp đào tạo sau đại học ở hai bậc học Thạc sĩ và Tiến sĩ. Ở Việt Nam từ năm 2006 đến nay đã có 72 ứng viên được cấp học bổng này.

Học bổng ALA nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo, xây dựng các mối quan hệ đối tác và giải quyết các vấn đề ưu tiên đang ảnh hưởng đến con người tại khu vực Châu Á- Thái Bình Duơng. Các học viên sẽ học tại các trường đại học Australia theo các chuyên ngành ưu tiên phát triển con người như: Hỗ trợ người tàn tật, tăng trưởng kinh tế, giáo dục, môi trường, an ninh lương thực, quản trị nhà nước, y tế, quyền con người, cơ sở hạ tầng, ổn định khu vực, phát triển nông thôn, nước sạch và vệ sinh môi trường… Giá trị mỗi suất học bổng ở bậc thạc sĩ là 150.000 đô la Australia và tiến sĩ là 300.000 đô la Australia.

Chương trình học bổng mang tính công bằng và mở rộng, trong quá trình tuyển chọn sẽ ưu tiên cho các đối tượng là phụ nữ, người khuyết tật, dân tộc thiểu số, dân cư nông thôn và những nhóm kinh tế -xã hội thiệt thòi.

Các tiêu chí cơ bản cho đối tượng tham gia gồm: Có bằng đại học trở lên, có trình độ tiếng Anh ( IELTS= 6.5, TOEFL thi trên giấy 580 điểm, thi trên máy tính từ 237 điểm trở lên, chứng chỉ TOEFL thi trên Internet từ 92 điểm trở lên), có thư mời học không điều kiện tại một trường đại học ở Australia (làm đơn xin nhập học tại một trường nhất định tại Australia và có thư đồng ý mời học, liên hệ tìm trường tại www.studyinaustralia.gov.au).

Hồ sơ xin đăng ký nếu bằng giấy có thể nộp tại Tổng lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Australia ở Việt Nam, khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống nộp đơn online, mẫu hồ sơ có thể tải từ trang web của AUSAID hoặc lấy từ cơ quan ngoại giao Australia. Thời hạn nộp hồ sơ cho đợt 2011 hạn chót tới ngày 30-6-2010.

Để tìm hiểu thêm chi tiết, liên hệ www.ausaid.gov.au/scholar/ala.cfm hoặc bộ phận tuyển chọn của chương trình Học bổng Australia: Email hpdiep@asdiv.edu.vn, tel: (84-4).3939- 39391/2 máy lẻ 106.

HUỲNH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X