Chương trình Trò chuyện về môi trường: Hấp dẫn và ý nghĩa

Cập nhật: 14-10-2013 | 00:00:00
Ngày 12-10, tại trường Tiểu học Tân Phước Khánh B (huyện Tân Uyên) đã diễn ra chương trình Trò chuyện về môi trường, do CLB Đạp xe vì môi trường (C4E - Cyling for Enviroment) dưới sự tài trợ của Liên hiệp Hội khoa học tỉnh Bình Dương và Công ty Dược Bayer.   Các em học sinh trường Tiểu học Tân Phước Khánh B chụp hình lưu niệm cùng những người thực hiện chương trình Trò chuyện về môi trường

 Với nhiều nội dung hấp dẫn và ý nghĩa, như: hướng dẫn xếp túi giấy, đặt câu hỏi về cái gì có lợi, có hại với môi trường, biểu diễn kịch “Chiếc lá cuối cùng”, phát quà… các em học sinh của trường Tiểu học Tân Phước Khánh B đã có dịp hiểu sâu hơn về môi trường và những việc làm tốt, không tốt trong việc bảo vệ môi trường. Em Nguyễn Tấn Tài, học sinh lớp 5A1, trường Tiểu học Tân Phước Khánh B hớn hở khoe: “Qua chương trình em đã rút ra được nhiều bài học, nhất là trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta không nên chặt phá cây rừng, không xả rác, tích cực trồng cây và chăm sóc cây như tưới nước, bắt sâu để cây ngày càng xanh tươi, cho ta thêm bóng mát, cho môi trường thêm trong sạch”.

Tâm đắc với những kết quả đạt được qua 3 năm thực hiện chương trình tại 40 trường tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, bạn Phạm Lê Tuân, Trưởng ban ngoại giao của CLB C4E cho biết: “Với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết cho các em học sinh trong tỉnh các kiến thức về môi trường, vấn nạn của môi trường trong thời gian vừa qua; hướng đến những suy nghĩ tích cực cho các em trong việc bảo vệ môi trường, như: sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng, phân loại, bỏ rác đúng cách, tái chế, tái sử dụng các vận dụng bỏ đi, hạn chế sử dụng bao bì nilon gây hại đến môi trường… Trong năm 2013, CLB C4E cùng với Công ty Dược Bayer đã thực hiện 10 chương trình tại 10 trường tiểu học trên địa bàn huyện Tân Uyên, CLB sẽ đổi mới, cải tiến nội dung chương trình và tổ chức ở các trường THPT trong thời gian tới”.

CLB Đạp xe vì môi trường C4E Bình Dương trực thuộc CLB C4E Việt Nam. C4E Bình Dương là một môi trường thuận lợi để các bạn giao lưu, học tập và chia sẻ với nhau về những kiến thức và kinh nghiệm trong việc cải thiện và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, vững mạnh. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động đạp xe vì môi trường, dọn vệ sinh, ký tên hưởng ứng bảo vệ môi trường… từ C4E Việt Nam, CLB C4E Bình Dương mong muốn thực hiện thêm ngày càng nhiều hoạt động bổ ích nhằm kêu gọi thêm tinh thần bảo vệ môi trường đang từng ngày bị tàn phá. Để làm được điều ấy, CLB C4E Bình Dương tích cực tổ chức các buổi tập huấn, đi thực địa cho các bạn trẻ trong và ngoài CLB để định hướng cho các bạn thái độ đúng đắn và tích cực bảo vệ môi trường chứ không đơn thuần là một tình nguyện viên tham gia CLB.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên