Chương trình văn nghệ tuyên truyền về dự phòng lây truyền HIV/AIDS: Vui tươi, ý nghĩa

Cập nhật: 09-07-2014 | 00:00:00

   Ca sĩ Đào Quốc Thanh và Thúy An với ca khúc “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” trong chương trình Ảnh: M.HIẾU

 Chương trình do Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động (TT-CBLĐ) tỉnh, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế phối hợp tổ chức, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về tác hại của HIV/AIDS và cách dự phòng lây truyền HIV/AIDS từ mẹ sang con.

Để giúp cho những bà mẹ nhiễm HIV nhận thức về quyền làm mẹ an toàn với những đứa con khỏe mạnh, Đội TT-CBLĐ tỉnh và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế đã mở màn chương trình biểu diễn bằng những thước phim tài liệu với tựa đề “Cho con cuộc sống vẹn nguyên” của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe TP.HCM. Trong phim là những mảnh đời, những hoàn cảnh rất đáng thương, mặc dù bị nhiễm HIV nhưng niềm khát khao có một mái ấm gia đình rộn rã tiếng khóc cười của trẻ con rất lớn. Nhờ được tư vấn, chăm sóc sức khỏe cùng với phác đồ điều trị thích hợp của bác sĩ, nhiều phụ nữ mang thai nhiễm HIV đã tăng khả năng đề kháng với vi rút và có cơ hội sinh con khỏe mạnh. Nhiều cặp vợ chồng có HIV đã có cuộc sống hạnh phúc hơn, biết phấn đấu sống lành mạnh để nuôi con và chống chọi với bệnh tật.

Tiếp nối chương trình là những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, con người, ca ngợi tình yêu đôi lứa… và tiểu phẩm “Cạm bẫy” (tác giả Thanh Hùng, đạo diễn Trung Hậu) do các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên và cộng tác viên của Đội TT- CBLĐ tỉnh biểu diễn.

Với phong cách biểu diễn dí dỏm nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, các diễn viên đã chỉ ra những “cạm bẫy” không ngờ trong cuộc sống. Giới trẻ cần cảnh giác hơn nữa với những thủ đoạn lừa gạt của bọn buôn người, bán thuốc kích thích như: ma túy, thuốc lắc…

Ông Phú Đức, Trưởng Đội TT-CBLĐ tỉnh, cho biết: “Chương trình sẽ lưu diễn tiếp tại những nơi có đông dân cư tập trung, nhất là thanh niên công nhân nhà trọ của các xã, phường, thị trấn thuộc huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng và các TX.Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên đến hết ngày 16-7”.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên