Chuột trượt ván và lướt sóng điêu luyện

Cập nhật: 14-08-2013 | 00:00:00

Ông Shane Willmott, chủ nhân của những chú chuột siêu ngầu này đã theo đuổi sở thích huấn luyện loài gặm nhấm lướt sóng từ khi còn là một cậu thiếu niên.

Nổi danh cách đây 3 năm nhờ khả năng huấn luyện cho những chú chuột cưng lướt sóng trên biển, hiện tại, ông Shane Willmott, người Úc lại một lần nữa khiến thế giới phải trầm trồ trước thử thách mới, đó là huấn luyện cho hai chú chuột Harvey và Pedro trở thành những tay trượt ván điêu luyện.

> Video clip Những pha "nhảy sóng" điêu luyện của những chú chuột.

Giữ được thăng bằng trên chiếc ván trượt đã là một điều khó khăn, và càng khó khăn hơn nếu đứng trên ván trượt lại là... một chú chuột.

Nhưng Harvey và Pedro vẫn hết sức gan dạ khi liều mình vượt qua các con dốc, trượt lòng chảo, thậm chí là băng qua vòng lửa. Được biết, hai chú chuột còn được chủ nhân huấn luyện trượt ván trên mọi địa hình khó, kể cả là lan can cầu thang.

 Chú chuột Harvey tự tin lao qua vòng lửa.

Để tạo điều kiện thuận lợi, Willmott còn thiết kế và dàn dựng hẳn một sân trượt ván mini dành riêng cho những người bạn tí hon của mình.

  Sân trượt ván mini của Harvey và Pedro.

Được biết ông Willmott sống tại vùng biển Gold, thành phố Brisbane, Úc. Ông đã theo đuổi con đường huấn luyện lướt ván cho loài chuột gần 30 năm nay. Ông khẳng định, đàn chuột do ông dạy dỗ đều là những vận động viên rất cừ khôi.

Theo giải thích của Willmott, loài chuột được sinh ra là để... lướt sóng và trượt ván. Do trọng tâm của chúng thấp nên khi ngã, chúng sẽ đứng vững được trên ván.

  Một trong những vận động viên lướt sóng của Willmott.

Quay trở lại năm 2010, thời khắc huy hoàng của đàn chuột biết lướt sóng của Willmott đã được ông chế tạo riêng cho loại ván kích cỡ mini. Ông tự hào cho biết những chú chuột này đều là những tay bơi hạng giỏi.

Một số hình ảnh đáng yêu khác của Harvey và Pedro:

   Harvey với chân đứng chờ anh bạn Pedro trượt trước.

  Willmott âu yếm chú chuột cưng.

    Pedro cũng là một trong những tay trượt ván điệu nghệ.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên