Chuyên gia nhận định

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:42:52

HLV Nguyễn Minh Dũng, cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương: Với sự vượt trội về nhiều mặt, tôi nghĩ rằng U23 Thái Lan sẽ có chiến thắng không vất vả trước U23 Myanmar ở trận chung kết. Có thể U23 Myanmar sẽ cố gây bất ngờ bằng cách đá tấn công phủ đầu đối phương, nhưng đó sẽ là lựa chọn sai lầm bởi yếu hơn về chuyên môn thì khó có sự lựa chọn nào hợp lý hơn việc đá phòng ngự phản công như đã từng áp dụng thành công trước U23VN. Với đẳng cấp và trình độ nhỉnh hơn, U23 Thái Lan sẽ tấn công nhưng không ồ ạt, nôn nóng kiểu U23VN mà là ép đối thủ tự phơi bày sai sót của mình để khai thác triệt để. Tôi cho rằng U23 Thái Lan sẽ thắng với cách biệt 3 bàn.

 

Với trận tranh HCĐ, theo tôi U23VN nhỉnh hơn về lực lượng và chuyên môn so với U23 Indonesia nhưng không đồng nghĩa nhỉnh hơn là sẽ thắng. Vấn đề lớn nhất của U23VN là đang gặp cú sốc về tinh thần sau thất bại khó quên trước Myanmar ở bán kết và nếu không vượt qua được rào cản về tâm lý mang tính tiêu cực này, họ sẽ tiếp tục trắng tay như đã từng mắc phải khi tranh HCĐ SEA Games với Myanmar và Singapore. Đây là lúc cần đến vai trò của lãnh đạo VFF, Trưởng đoàn phải giúp các em gạt bỏ trận thua bán kết lại phía sau, đứng lên giành chiến thắng. Làm tốt điều này, cải thiện khả năng dứt điểm thì tôi tin U23VN sẽ chiến thắng.

C.THANH (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên