Chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa Bình Dương

Cập nhật: 24-06-2010 | 00:00:00

Thực hiện Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện (BV) tuyến trên về hỗ trợ các BV tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”, vừa qua, BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã tổ chức triển khai lớp tập huấn về chuyển giao và hỗ trợ kỹ thuật Sơ sinh cho bác sĩ và điều dưỡng BVĐK Bình Dương.

Mục tiêu của lớp tập huấn lần này là nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các thủ thuật Sơ sinh cho BV tỉnh. Nội dung tập huấn gồm: Những biến chứng và nguy cơ trước mắt cho trẻ sơ sinh non tháng; Thủ thuật bơm surfactant cho trẻ sinh non bị bệnh màng trong; Thủ thuật đặt catheter tĩnh mạch rốn; Thủ thuật thay máu cho trẻ vàng da tăng bilirubin gián tiếp; Thủ thuật dẫn lưu khí màng phổi cấp cứu. BVĐK Bình Dương có 15 bác sĩ và điều dưỡng khoa Nhi tham dự.

THANH HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên