Chuyện hy hữu ở SEA Games: Thanh Phúc nhận HCV trước ngày thi đấu!

Cập nhật: 05-06-2015 | 19:45:20

Nữ hoàng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc khiến nhiều người ngạc nhiên khi nhận HCV của SEA Games... 27 (năm 2013 ở Myanmar) ngay trước khi bước vào thi đấu ở Singapore.

Thanh Phúc nhận tấm HCV từ kỳ SEA Games trước

Chiều nay 5-6, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Anh Tuấn có buổi gặp gỡ các VĐV dự SEA Games 28 tại khách sạn Swissotel, Singapore. Bên cạnh việc trao thưởng cho 4 VĐV đấu kiếm xuất sắc giành tới 4 HCV ở hai ngày thi đấu vừa qua là Nguyễn Tiến Nhật, Vũ Thành An, Trần Thị Len, Nguyễn Thị Lệ Dung, Bộ trưởng còn trao... HCV SEA Games 27 cho VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc.

Nguyên nhân do ở SEA Games cách đây 2 năm trên đất Myanmar, VĐV chủ nhà Saw Mar Lar Nwe đã đi bộ như chạy, để vượt qua Thanh Phúc giành HCV. Tuy nhiên "ông trời có mắt", khi Saw Mar Lar Nwe sau đó bị phát hiện sử dụng doping và tất nhiên bị tước danh hiệu.

Ban tổ chức SEA Games 27 đã quyết định đôn Thanh Phúc, người chỉ nhận HCB năm đó, lên nhận HCV. Và chiều 5-6, tức gần 2 năm sau cuộc tranh tài trên đường chạy Nay Pyi Taw, Myanmar, Thanh Phúc mới được nhận phần thưởng quý giá và đầy ý nghĩa, là tấm HCV này.

“Giây phút trực tiếp nhận HCV khiến tôi thực sự xúc động. Cảm giác như công sức tập luyện, thi đấu của mình được đền đáp xứng đáng. Ở kỳ SEA Games này, tôi đang tập trung hết sức để bảo vệ chức vô địch. Ngày mai thi đấu, tôi hy vọng sẽ thể hiện được tốt phong độ của mình như trên đường tập”, Thanh Phúc nghẹn ngào nói.

Tại SEA Games 28 môn điền kinh sẽ bước vào tranh tài từ ngày mai 6-6 với 46 bộ huy chương. Trong ngày thi đấu đầu tiên, điền kinh Việt Nam có 4 VĐV tham gia thi đấu gồm Nguyễn Thị Thanh Phúc, Phan Thị Bích Hà ở nội dung 20km đi bộ nữ và Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh ở nội dung 20km đi bộ nam.

Nguyễn Thị Thanh Phúc đang là nhà đương kim vô địch hai kỳ SEA Games liên tiếp và là niềm hy vọng lớn của điền kinh Việt Nam trên đất Singapore.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên