Chuyện ông lão nghèo 5 năm dùng hết 6 số điện

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Một lão nông 74 tuổi ở Trung Quốc đã được cư dân mạng gọi là ông lão tiết kiệm nhất bởi trong 5 năm trời ông chỉ dùng hết có 6 số điện.

 

Câu chuyện “tiết kiệm điện” của lão nông Trương Thanh Điền chỉ được mọi người biết tới khi một sinh viên thực tập ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) xuống thăm căn nhà lụp xụp của ông. Trong căn nhà nhỏ ấy có một chiếc bóng đèn quả nhót 5W phủ đầy bụi  và đó là thiết bị điện duy nhất trong nhà ông.

 

 Ông lão Trương Thanh Điền

Được biết, trước năm 2005, ông Trương sống trong một túp lều nhỏ ở  trong thung lũng và phải dùng đèn dầu để thắp sáng. Mỗi khi trời mưa, ông phải chui lên giường và trùm ni-lông để không bị ướt. Năm 2005, dân làng góp tiền để dựng cho ông một căn nhà lợp ngói và kéo đường điện, lắp công-tơ điện cho ông.

 

Người sinh viên này đã đưa câu chuyện của ông lên mạng và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người đã gọi ông bằng những cái tên trìu mến “ông lão tiết kiệm nhất” hay “người đi đầu trong phong trào tiết kiệm năng lượng”…Bên cạnh đó có không ít người tỏ ra xót xa trước tình cảnh của lão nông này. Sống trong một đất nước đang trở thành một trong những cường quốc trên thế giới mà đến cả chiếc TV đen trắng ông Trương cũng không có nổi.

 

Ông lão cho hay hầu như ông không bật đèn vì cứ trời tối là ông lên giường ngủ. Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu ông đã sống như thế nào dưới ánh đèn quả nhót lờ mờ và tại sao ông có thể tồn tại trong suốt những năm tháng không người thân, không ánh sáng.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên