Chuyện thương binh góp sức phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 29-05-2020 | 08:04:46

 Thương binh 4/4 Nguyễn Hữu Vận (SN 1952), ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo dùng số tiền hưu hàng tháng của mình đóng góp 22 triệu đồng để chung tay phòng chống dịch bệnh Covd-19. Ông Vận vừa được Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng bằng khen đột xuất vì có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch bệnh.

 Ông Nguyễn Hữu Vận (bên phải) được Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao giấy chứng nhận danh hiệu hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương

 Với bản lĩnh của người lính năm xưa nay về đời thường được học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ các chuyên đề hàng năm, bản thân ông Vận nhận thức rõ và chuyển từ học tập sang làm theo Bác. Từ đó bằng công sức của gia đình tạo nên, ông quyết định làm công tác từ thiện xã hội như giúp đỡ gia đình chính sách, bà con nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Với từng nhóm đối tượng, ông hỗ trợ bằng tinh thần và vật chất để cùng nhau phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bằng cách làm “nhìn tận mắt, giúp tận tay”, trong 5 năm (2016-2020), gia đình ông Vận hỗ trợ địa phương xây dựng 3 căn nhà tình thương cho người nghèo; phối hợp tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Phú Giáo; trao quà cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, gặp bệnh hiểm nghèo; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ngoài việc hỗ trợ ở địa phương, gia đình ông còn hỗ trợ những gia đình nghèo khó, đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Bình Phước, Sóc Trăng...

Đặc biệt bước vào đầu năm 2020, trong lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Vận đã trích một phần tiền lương hưu hàng tháng ủng hộ các cấp 22 triệu đồng. “Với tinh thần của người lính Cụ Hồ, số tiền lương dành dụm được tôi đem ủng hộ cho Ủy ban MTTQ xã và huyện Phú Gíao để phòng chống dịch. Dù mức đóng góp không lớn nhưng tôi mong muốn tiếp thêm động lực để cùng với xã hội chiến thắng đại dịch nguy hiểm này. Tôi hy vọng, đây là sự động viên kịp thời đối với những người làm công tác phòng chống dịch bệnh”, ông Vận chia sẻ.

Được biết, sau khi nghỉ hưu, ông Vận tham gia phong trào cựu chiến binh ở địa phương, cũng như tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, gia đình ông Vận mạnh dạn chuyển đổi trồng 13 ha cây bưởi da xanh đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản và cho thu hoạch đạt tiêu chuẩn VietGAP với thương hiệu nông trại “Nguyễn Hữu Trần Gia NT 333”. Bản thân ông và gia đình được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương. Là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, ông luôn tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, như: Đóng góp cả về tinh thần và vật chất, đặc biệt là tiêu chí bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt ở khu dân cư. Dịp này, ông Vận được Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao giấy chứng nhận danh hiệu hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

 T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên