Chuyện tình ngọt ngào và man trá của các tổng thống Mỹ

Cập nhật: 11-07-2010 | 00:00:00

Những bí mật tình ái của các Tổng thống Mỹ không chỉ cho biết tính cách của họ mà nó còn có thể tạo dựng những giá trị về tình dục và các mối quan hệ. Hãy xem những gì đã diễn ra đằng sau cánh cửa của tòa nhà ở số 1.600 Đại lộ Pennsylvania.

 

Những mối tình say đắm

 

Chính trị có xu hướng sản sinh ra sự say mê trong hầu hết mọi mối quan hệ, gồm cả tình yêu. Vấn đề này đặc biệt quan trọng với người có vị trí cao như Tổng thống Mỹ, vốn được coi là người phổ biến thông điệp ổn định và các giá trị tới dân chúng.

  Ronald và Nancy Reagan

George Washington đã viết rất nhiều bức thư tình đầy say đắm cho vợ trong suốt cuộc hôn nhân của hai người và sau khi ông chết, bà vợ đã cho đốt sạch trong sự thương tiếc. Hai trong số các bức thư bị lạc trong một chiếc bàn cũ. Washington đã viết thư dưới đây cho vợ khi ở chiến trường, sau đám cưới:

 

Fort Cumberland, 20-7-1758, bọn anh đã bắt đầu hành quân về Ohio. Một người đưa thư sẽ tới Williamsburg và anh nắm ngay lấy cơ hội để gửi vài dòng tới em, người mà anh đang phải tách rời vào lúc này. Kể từ giờ phút hạnh phúc mà chúng ta trao nhau lời thề, những suy nghĩ của anh luôn hướng về em.

 

Washington gặp Martha qua những người bạn chung trong một kỳ nghỉ sau cuộc chiến Pháp và Ấn Độ và chỉ gặp lại Marth hai lần trước khi đề nghị cưới. Hai người luôn hạnh phúc cho tới khi Washington qua đời năm 1799. Cái chết của chồng khiến Martha niêm phong phòng ngủ và văn phòng của George, chuyển sang một tầng khác của tòa nhà và ở đó tới cuối đời.

 

Tổng thống Gerald Ford và vợ Betty có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 58 năm cho tới ngày ông qua đời. Cả hai người đã trải qua thời kỳ gian khổ khi bà vợ bị suy sụp tinh thần vào năm 1965 sau khi tiến hành ca phẫu thuật ung thư vú. Lúc đó, Tổng thống và vợ mới vào Nhà Trắng. Việc lạm dụng thuốc đã khiến Bettty phải vào Trung tâm phục hồi nghiện rượu và thuốc Betty Ford. David Kennerly, nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng nói: "Đó là cặp vợ chồng rất khôi hài. Họ đùa nhau suốt. Ý tưởng của Tổng thống lúc cuối ngày là ngồi cạnh vợ, ăn với vợ và chỉ với vợ mà thôi".

 

Một chuyện tình đẹp khác ở Nhà Trắng thuộc về Ronald và Nancy Reagan, hai người gặp nhau khi còn là diễn viên Hollywood. Các nguồn tin cho biết, việc cầu hôn diễn ra tại quán ăn Chasen, nơi Ronald chỉ nói một cách đơn giản: Chúng ta hãy kết hôn đi, và Nancy trả lời "Vâng". Cặp đôi này kết hôn năm 1952 và sống trong hạnh phúc tới khi Ronald qua đời vào năm 2004.

 

Câu chuyện tình yêu của họ rất ngọt ngào và chứa đựng nhiều sự quan tâm, từ việc để lại hết mẩu giấy nhắn này tới mẩu giấy nhắn khác, trong đó Ronald giúp vợ vượt qua nỗi sợ hãi khi học cưỡi ngựa. Vợ chồng Ronald Reagan lúc nào cũng nắm tay nhau. Cuộc hôn nhân của họ đã vượt qua những khó khăn như căn bệnh ung thư ngực và ruột, một âm mưu ám sát Tổng thống. Một thư ký báo chí của Ronald Reagan từng nói: "Họ không bao giờ ngừng tán tỉnh nhau".

 

Cuộc tình chông gai

 

Tổng thống Abraham Lincoln và vợ là Mary Todd có một cuộc hôn nhân đầy giông bão. Các vấn đề giữa họ có vô số, bắt đầu từ việc được nuôi dạy khác nhau, Mary là đứa trẻ ích kỷ và Abraham lớn lên trong nghèo khổ. Hai người có những cách xử sự khác nhau khi tranh luận, Mary thường tỏ ra khá nóng nảy, bà sẽ vứt mọi thứ trong tầm tay trong khi Abe chỉ im lặng bỏ đi.

 

Trong vai trò Tổng thống, Abraham đi công cán tới 6 tháng trong một năm và Mary coi đó bà bị ruồng bỏ. Tài chính cũng là một vấn đề lớn giữa hai người. Mary thường tiêu quá những gì họ có và coi mua sắm là cách để an ủi bản thân. Cả Mary và Abraham đều có vấn đề về trầm cảm. Tuy vậy, họ vẫn duy trì hôn nhân. Son, khi Abraham bị ám sát, Mary thậm chí còn không dự tang lễ.

 

Lyndon và Lady Bird Johnson có một cuộc hôn nhân kéo dài 38 năm song đó không phải là cuộc hôn nhân không có vấn đề vướng mắc. Lyndon có hàng loạt mối quan hệ tình ái với các phụ nữ khác và thường chê bai cách ăn mặc của vợ.

 

Phản bội

 

Chuyện lăng nhăng phải kể tới Tổng thống Thomas Jefferson, ông có quan hệ với Sally Hemings, một nô lệ gặp ở Paris. Mối quan hệ này tạo ra 5 đứa trẻ.

 

Một số Tổng thống khác cũng có quan hệ tình ái với các nhân viên Nhà Trắng như Franklin D. Roosevelt, Dwight D. Eisenhower, Bill Clinton và John F Kennedy.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên