Chuyến về nguồn đầy ý nghĩa

Cập nhật: 20-12-2014 | 08:45:20

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014), Đoàn Thanh niên xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức về nguồn viếng thăm đền thờ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Chuyến đi đã góp phần khơi dậy trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lòng tự hào dân tộc, ý thức phấn đấu cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo xã Đất Cuốc cùng đoàn viên thanh niên thắp hương tại đền thờ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu. Ảnh: N.Ý

Tham gia chuyến về nguồn có lãnh đạo Đảng ủy và cán bộ, đoàn viên xã cùng đại diện 6 đơn vị kết nghĩa với Xã đoàn gồm Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lâm sản xuất nhập khẩu Bình Dương, Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước huyện, Chi đoàn Viện Kiểm sát huyện, Chi đoàn Lao động - Thương binh và Xã hội - Bảo hiểm xã hội huyện, Chi đoàn Thanh tra tư pháp thi hành án huyện. Trong chuyến du khảo, ĐVTN đã được tham dự các hoạt động vô cùng ý nghĩa như viếng đền thờ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu. Tại đây, lãnh đạo xã cùng các bạn ĐVTN đã dâng hương, mặc niệm trước tượng đài và nghe nói chuyện về tiểu sử về quá trình đấu tranh oanh liệt của nữ anh hùng quê hương đất đỏ.

Bạn Huỳnh Văn Tuấn, Chi đoàn ấp Suối Sâu, cảm nhận: “Tham gia chuyến về nguồn, tôi thật xúc động khi được thấy bức tượng của người nữ anh hùng trong tư thế ung dung ra pháp trường với tà áo tung bay trong gió, thể hiện khí phách oai hùng của người chiến sĩ cách mạng trung thành với lý tưởng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Chúng tôi từng người lặng lẽ thắp hương để tưởng nhớ công lao của chị. Mọi người ai nấy đều rất cảm động khi nghe hướng dẫn viên khu tưởng niệm giới thiệu về cuộc đời giản dị mà oanh liệt của chị Võ Thị Sáu. Qua đó, chúng tôi càng cảm thấy nể phục tinh thần bất khuất của thế hệ những người đi trước”.

Trong những ngày cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chuyến đi đã trở nên thật ý nghĩa đối với ĐVTN. Chuyến đi đã giúp cho tuổi trẻ địa phương ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, học tập tinh thần của thế hệ cha ông, ra sức phấn đấu, vượt qua những khó khăn, rèn luyện bản thân, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương thêm giàu mạnh.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên