CLB cán bộ Tỉnh đoàn các thời kỳ: Phát huy sức mạnh công tác Đoàn

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2010), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt CLB cán bộ Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. Đây là một tổ chức nhằm tập hợp các thế hệ cán bộ Đoàn nhằm trao đổi, chia sẻ, phát huy vai trò và trách nhiệm của người cán bộ Đoàn đối với sự phát triển của công tác Đoàn trên địa bàn tỉnh.

Anh Trần Văn Nam – Bí Thư huyện ủy Tân Uyên, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, một trong những thành viên của CLB (áo trắng đứng giũa) cởi mở trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với các cán bộ Đoàn trẻVào dịp tổ chức mít-tinh kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, một trong những khoảnh khắc được đoàn viên, TN, cán bộ đoàn trẻ mong đợi nhất là khi giao lưu với những cựu cán bộ Đoàn. Bởi qua đó, các bạn có dịp nhìn lại mình trong công tác Đoàn, học được bài học kinh nghiệm bổ ích nào đó từ các bậc tiền bối.

Những cựu cán bộ Đoàn cũng háo hức không kém khi đến gặp gỡ, nói chuyện với thanh niên. Họ như sống lại tuổi đôi mươi với ngọn lửa hồng đầy nhiệt huyết! Chị Huỳnh Thị Hương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp chia sẻ: “Tôi cũng từng là một cán bộ Đoàn. Hôm nay về giao lưu với các đồng chí tôi thấy mình như trẻ lại. Người cán bộ trưởng thành từ Đoàn rất nhiều. Các bạn ngày nay có nhiều thuận lợi hơn trong công tác nên cần phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong các lĩnh vực sáng tạo khoa học công nghệ, lập thân, lập nghiệp...”.

Những thành viên đầu tiên của CLB là bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé, ông Nguyễn Trọng Điểm - Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Thường vụ Tỉnh đoàn, ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ông Trần Văn Nam - Bí thư Huyện ủy Tân Uyên, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn cùng 2 đồng chí đương nhiệm là anh Nguyễn Khoa Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chị Nguyễn Thị Kim Mai - Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn.

Bên cạnh việc phối hợp và hỗ trợ Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh đoàn thực hiện công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐVTN, CLB còn thực hiện các chức năng quan trọng như hỗ trợ hoạt động giữa các thế hệ cán bộ Đoàn; tổ chức đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, hỗ trợ đối với các gia đình, cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào Tỉnh đoàn các thời kỳ; biên tập, giới thiệu về lịch sử Tỉnh đoàn, tham gia xây dựng phòng truyền thống bia, đền tưởng niệm, sưu tầm các hiện vật lịch sử... của Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

Anh Nguyễn Khoa Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ nhiệm CLB cho biết: “Ngoài những cán bộ Tỉnh đoàn các thời kỳ, Ban Chủ nhiệm CLB sẽ mời một số đồng chí là cán bộ Đoàn tiêu biểu các cấp tham gia... thể hiện sự đoàn kết, quan tâm giữa các thế hệ cán bộ Tỉnh đoàn vì sự tiến bộ chung”.

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên