CLB Những người tình nguyện tỉnh: Nhịp cầu nối những niềm vui...

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua, Câu lạc bộ Những người tình nguyện tỉnh (CLB NNTN) đã không ngừng lớn mạnh và quy tụ được nhiều thành phần xã hội tham gia công tác từ thiện. Không phân biệt tôn giáo, giai cấp, CLB NNTN hoạt động với mục đích là nhằm cứu giúp người khó khổ, hoạn nạn, cơ nhỡ, tật nguyền và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng...

  Hòa thượng Thích Minh Thiện, đại diện CLB NNTN tặng qùa cho những người tham gia hiến máu tình nguyện ở huyện Thuận An

Được thành lập từ năm 1993, CLB NNTN là một bộ phận của tổ chức Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh. Trong quá trình hoạt động, CLB NNTN luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ đối với Hội CTĐ Việt Nam, đó là “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Cũng bởi ý nghĩa đó, trong 5 năm qua, CLB NNTN đã có mặt ở khắp mọi nơi trong tỉnh đến các tỉnh bạn, từ tỉnh Bình Phước anh em, đến các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, đồng bằng sông Cửu Long... Ở mỗi nơi đến, họ đều mang tấm lòng và những món quà tình thương của CLB NNTN đến trao tận tay cho đồng bào bị thiên tai, bão lụt, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, rồi chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ đối tượng chính sách, tặng quà, xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, tặng thẻ BHYT cho người nghèo...

Ngoài những hoạt động đầy ý nghĩa trên, CLB NNTN còn vận động chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em, chương trình mổ mắt đem lại ánh sáng cho người mù, tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, lớp học tình thương, tặng xe đạp và cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tổ chức nồi súp, nồi cháo và bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo, vận động nhanh các chương trình cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong và ngoài tỉnh với phương châm: “Đến tận nơi, trao tận tay, giúp đỡ kịp thời những đối tượng đang gặp khó khăn, thăm hỏi, chia sẻ, động viên an ủi về mặt tinh thần và vật chất, giúp họ sớm ổn định, vươn lên hòa nhập cộng đồng”.

Mặc dù tình hình suy thoái kinh tế trong khoảng thời gian gần đây đã có ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện sản xuất - kinh doanh của nhiều thành viên trong CLB, nhưng với tấm lòng và sự nhiệt tình của mỗi thành viên, các chương trình do CLB đề ra trong 5 năm qua luôn nhận được sự ủng hộ tích cực của các thành viên. Số tiền của mà các thành viên đã ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo, làm việc thiện, việc nghĩa giúp người của các thành viên trong CLB lên đến 12,5 tỷ đồng (tính đến giữa năm 2010). Những năm gần đây, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương hội phát động cũng được CLB NNTN phát triển rộng khắp đến các tiểu thương, các chủ doanh nghiệp, người cao tuổi, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và công nhân lao động. Hòa thượng Thích Minh Thiện, Chủ nhiệm CLB NNTN, cho biết trong cuộc vận động này, ai ai cũng hoan hỷ tham gia ủng hộ, góp phần vào các hoạt động của Hội CTĐ với những tình cảm cao quý của con người đối với con người, yêu thương và giúp đỡ nhau bằng những việc làm thiết thực, xem nỗi khó khăn của người khác như của chính mình, làm nhiều việc thiện với ý niệm “Dẫu xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho mạng người”.

Cũng theo Hòa thượng Thích Minh Thiện, trong thời gian qua, các chương trình hoạt động của CLB NNTN đạt được một số kết quả như trên, trước hết là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh, từ đó Ban Chủ nhiệm CLB NNTN đã chủ động đề ra các chương trình hoạt động phù hợp, cùng với một yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trong CLB NNTN. Ngoài ra, CLB NNTN còn nhận được sự đóng góp thường xuyên của các nhà doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bằng sự nhiệt tình, hoan hỉ như trên, nên trong nhiều năm qua, Ban Chủ nhiệm CLB và các thành viên rất phấn khởi khi đón nhận cờ và nhiều bằng khen của tỉnh, Trung ương hội tặng là “Mô hình hoạt động đạt kết quả cao của Hội CTĐ tỉnh Bình Dương”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên