CLB Quần vợt TX.TDM: Điểm sáng của phong trào luyện tập thể thao

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Sau 7 năm thành lập và đi vào hoạt động, CLB Quần vợt TX.TDM (bên cạnh Nhà thi đấu cán bộ công chức TX.TDM) đã trở thành mái nhà chung của rất nhiều người ham thích tập luyện môn banh nỉ, là một trong những điểm sáng của phong trào thể thao thị xã...

 CLB Quần vợt TX.TDM được thành lập vào tháng 4-2004 trên cơ sở cải tạo lại khu đất trống phía sau UBND TX.TDM. Ông Trần Văn Lực, nguyên Phó Chủ tịch UBND TX.TDM Chủ nhiệm CLB Quần vợt TX.TDM, người tham gia sáng lập CLB cho biết: Ban đầu, anh em không có sân tập cứ phải đi chơi nhờ ở các sân khác (chủ yếu là sân của Văn phòng UBND tỉnh...). Sau đó, nhận thấy phong trào chơi quần vợt trong các đối tượng cán bộ và quần chúng nhân dân ngày càng phát triển, ngành thể thao đã tham mưu lãnh đạo UBND TX.TDM đầu tư xây dựng sân quần vợt. Kể từ đó, những người yêu quần vợt của TX.TDM chính thức có sân tập luyện và thi đấu dành cho riêng mình.

Ông Lực nhớ lại, cũng nhờ có sân quần vợt này mà số lượng hội viên CLB tham gia sinh hoạt tập luyện hàng ngày càng lúc càng nhiều, thường xuyên. Từ 20 thành viên ban đầu, số lượng hội viên tăng vọt lên gần 100 và hiện nay đang được duy trì ổn định vào khoảng 60 tay vợt, đa số hội viên là cán bộ, công chức và một vài người dân ở các phường lân cận. Trong số này, có thể kể đến những hội viên tích cực tập luyện, không ngại nắng mưa như chị Hương (Đại học Thủ Dầu Một), chị Nghĩa (ngành y tế), anh Ân (phường Hiệp Thành) và gần đây còn có ông Kim, một doanh nhân người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Bình Dương.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị (trái), đại diện Ban tổ chức trao cúp vô địch và quà tặng cho đôi VĐV vô địch giải truyền thống của CLB

Anh Thông, một hội viên lâu năm của CLB cho biết: “Gần 60 hội viên trong CLB nhờ niềm đam mê thể thao mà gặp nhau. Nhưng, cái để giữ chân các hội viên gắn bó sinh hoạt lâu dài qua nhiều năm liền thì ngoài nhu cầu rèn luyện sức khỏe, giao lưu thi đấu còn có yếu tố quan trọng hơn đó là tình đoàn kết, tình tương thân, tương ái, sự chia sẻ”. Cũng theo anh Thông, đây là một trong những CLB quần vợt hoạt động tốt, hiệu quả, lành mạnh quy tụ được đông đảo người chơi từ trong và ngoài TX.TDM cùng xem CLB là mái nhà chung của các thành viên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, CLB Quần vợt TX.TDM ngoài 2 sân quần vợt do Nhà nước đầu tư ban đầu thì còn lại toàn bộ kinh phí hoạt động, từ tiền điện, nước, sửa chữa, tu bổ mặt sân, lưới... cho đến tiền tổ chức giải, phần thưởng đều do các thành viên CLB tự đóng góp theo hình thức xã hội hóa. Hôm tổ chức giải quần vợt truyền thống của CLB chào mừng ngày sinh Bác Hồ, bầu cử đại biểu Quốc hội HĐND các cấp vừa rồi, ngoài kinh phí của CLB trang trải phần giải thưởng, tiệc liên hoan... thì một thành viên của CLB đứng ra làm Mạnh Thường Quân trao tặng mỗi VĐV dự giải 1 phần quà đã giúp giải đấu trở nên xôm tụ và thêm phần ý nghĩa. Cũng nhờ tận dụng yếu tố nội lực theo kiểu “cây nhà lá vườn”, xã hội hóa các hoạt động mà CLB Quần vợt TX.TDM còn bảo đảm kinh phí để thực hiện các hoạt động thắm đượm nghĩa tình là kịp thời thăm viếng, hỗ trợ các thành viên khi gặp đau ốm, tai nạn hay lúc gia đình có hiếu, hỉ, bệnh đau, có tang... Chủ nhiệm Hai Lực còn “khoe” với phóng viên: “Hiện tại, nguồn quỹ của CLB nhờ các Mạnh Thường Quân ủng hộ đã lên hơn 100 triệu đồng, được CLB gửi vào ngân hàng để sinh lãi, tái phục vụ cho các hoạt động của hội”.

Dù chỉ là CLB thể thao phong trào, nhưng nhờ chịu khó rèn luyện, học hỏi nên trình độ của các tay vợt không ngừng được nâng lên. Tại giải quần vợt Becamex IDC mở rộng 2011, cặp Hương - Giang của CLB đã giành được danh hiệu vô địch đôi nữ. Tại Hội thao ngành thuế khu vực miền Đông Nam bộ, thành viên của CLB cũng đoạt giải nhất; sau đó giành giải ba Hội thao ngành thuế cấp toàn quốc... Đạt nhiều thành tích như thế, vậy mà khi đề cập đến chuyện giải thưởng đoạt được ở các giải đấu trong và ngoài tỉnh, chủ nhiệm Hai Lực và nhiều thành viên CLB cứ tìm cách “né”, bởi họ cho rằng: “Các thành viên CLB đến với nhau ngoài tinh thần đoàn kết, đùm bọc chia sẻ nhau lúc hữu sự thì mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là rèn luyện sức khỏe nhằm phục vụ hiệu quả cho công tác chuyên môn của từng người. Đây cũng là cách để chúng tôi học tập theo tấm gương của Bác Hồ”.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên