CLB Thư pháp Nét Việt với Ngày Nhà giáo VN

Cập nhật: 19-11-2010 | 00:00:00

Thầy, cô là những người rọi lối soi đường cho từng thế hệ này qua thế hệ khác đến với tri thức, đến với bờ vinh quang... Thế nên, sự thành công, đỗ đạt... của biết bao người hôm qua lẫn hôm nay đều nhờ đến công lao dạy dỗ của quý thầy, cô... Công lao ấy không thể nào đong đếm được. Và, trong sâu thẳm của từng tâm hồn hầu như ai cũng khắc ghi được hình bóng của thầy, cô mình để nhớ, để thương, để ghi lòng tạc dạ về những tấm lòng cao cả ấy...

 Nguyễn Minh Hoàng đang "cho chữ"

Nhân Ngày Nhà giáo VN năm nay, CLB Thư pháp Nét Việt đã thể hiện sự tôn sư trọng đạo của mình bằng cuộc triển lãm thư pháp mang chủ đề “Chuyến đò trí nhân” tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ 13 đến 20-11-2010, với 35 tác phẩm đặc sắc... Đặc biệt, trong suốt thời gian triển lãm, những “ông đồ trẻ” thuộc CLB trên, như Nguyễn Hoàng Việt, Hoa Nghiêm, Dương Minh Hoàng, Huỳnh Quang Lĩnh, Nguyễn Văn Tài, Trần Chí Trọng... sẽ túc trực tại nơi triển lãm để “cho chữ” trên từng bức thư pháp của bất cứ ai đến yêu cầu. Và rồi họ đã không đợi chờ lâu khi mới buổi sáng ngày khai mạc đã có hàng trăm bạn trẻ vây quanh các “ông đồ” để xin chữ, đa số là những câu thơ ca ngợi công lao của quý thầy, cô như: “Vững tay thầy chống con đò/ Chở bao thế hệ học trò sang sông/ Biển trời tri thức mênh mông/ Xuôi con đò nhỏ theo dòng vinh quang” (thơ: Lê Ngọc Đình) hoặc “Thời gian dẫu bạc mái đầu/ Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy...”.

Mỗi bức thư pháp, các bạn chỉ tốn  tiền mua giấy, ống nẹp và tùy theo kích cỡ, giá dao động chỉ từ 10 đến 20 ngàn đồng, còn chữ thư pháp thì đã có người phục vụ miễn phí. Bạn Thanh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM đang cầm bức thư pháp trên tay, hớn hở nói: “Sinh viên nghèo như chúng tôi, với ngần ấy tiền trong thời buổi đắt đỏ này mà đã có được một món quà ý nghĩa, trang trọng để dâng tặng thầy, cô thì quả là... tuyệt!”.

CLB Thư pháp Nét Việt ra đời cách đây 4 năm và hiện có 35 hội viên. Trung bình trong mỗi năm, CLB này tổ chức được 3 cuộc triển lãm chuyên đề về nghệ thuật thư pháp. Và Ngày Nhà giáo VN 20-11 là một trong những trọng tâm trong từng năm mà CLB Nét Việt nhắm đến.

Nguyễn Minh Hoàng - một trong những “ông đồ trẻ” được nhiều bạn quan tâm đến xin chữ, tâm sự: “Chúng tôi rất vui khi thấy ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến thư pháp chữ Việt. Những đợt triển lãm như thế này, chúng tôi rất bận rộn, nhiều khi viết không kịp, có mệt thật đó nhưng niềm vui thì không thể tả xiết. Vui vì được phục vụ; vui vì thấy nhiều người cũng quan tâm đến Ngày Nhà giáo như mình...”.

Vâng, cổ nhân đã dạy: “Không thầy đố mày làm nên”.

DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên