Có 10.331 lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa tiến hành kiểm tra tình hình lao động nuớc ngoài tại các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 Hàng năm, hội chợ việc làm được ngành chức năng phối hợp tổ chức góp phần cho doanh nghiệp và người lao động gặp nhau, tìm hiểu về nhu cầu việc làm cần tuyển dụng

Toàn tỉnh hiện có 10.331 lao động nước ngoài đang làm việc tại 1.756 doanh nghiệp; trong đó, 7.569 lao động được cấp giấy phép lao động, 1.429 lao động không thuộc diện cấp giấy phép lao động và 1.333 lao động chưa được cấp giấy phép. Ngoài ra, có 42,9% lao động có bằng cấp chuyên môn (kỹ sư, cử nhân, quản lý...) tập trung ở các doanh nghiệp Đức, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Mỹ, Singapore... và 57,4% lao động phổ thông (đã từng làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài có kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất) tập trung ở các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phan Thành Sơn, cho biết bên cạnh các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật Việt Nam về lao động thì vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện các quy định nhất là các doanh nghiệp may, chế biến gỗ như đưa lao động nước ngoài sang làm việc không đúng các tiêu chuẩn, hồ sơ cá nhân không đầy đủ. Sở đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm.

HẢI SƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên