Cô bé bạch tạng có hai màu mắt

Cập nhật: 06-05-2020 | 17:11:52

Với hai chứng bẩm sinh hiếm gặp, Amina Ependieva sở hữu một vẻ đẹp khác thường.

Khuôn mặt của bé Amina, 11 tuổi, người Chechnya, được ca ngợi là tác phẩm nghệ thuật. Đây là kết quả cộng hưởng giữa hai tình trạng di truyền hiếm gặp: Albinism (bạch tạng) và Heterochromia (chứng loạn sắc tố mống mắt).

Cô bé sinh ngày 11/12/2008 ở thành phố thủ đô Grozny, nước Cộng hòa Chechnya.


Da và tóc trắng do bạch tạng trong khi đôi mắt có hai màu khác nhau khiến bé Amina trở nên nổi tiếng ở Chechnya. Ảnh: Arsakova.

Với chứng bạch tạng, cô bé thiếu sắc tố melanin làm cho da và tóc cực kỳ trắng. Mái tóc rất mềm mại. Trong khi đó, heterochromia khiến mống mắt hai bên có màu khác nhau.

Từ nhỏ, Amina đã rất nổi tiếng ở Chechnya.

Đầu tháng 1, những hình ảnh của cô bé lần đầu tiên được nhiếp ảnh gia Arsakova đăng trên Instagram. Chúng ngay lập tức được lan truyền rộng rãi.

Trong khi nhiều người ngưỡng mộ vẻ đẹp đáng kinh ngạc của cô bé những người khác tỏ ra không thể tin được những bức ảnh này. Họ cho rằng Amina dùng kính áp tròng hoặc nhiếp ảnh gia đã sử dụng một số hiệu ứng đặc biệt để mang lại cho cô bé vẻ ngoài tuyệt đẹp như vậy.


Vẻ đẹp của cô bé hoàn toàn có thật. Ảnh: Arsakova.

Tuy nhiên, Amina ngoài đời trông giống như trong các bức ảnh, và vẻ đẹp của cô bé hoàn toàn có thật.

Hiện giờ Amina đang đi học. Nhiều người đoán cô bé sẽ sớm được các công ty thời trang mời về làm mẫu.

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên