Cô bé học giỏi, đam mê thể thao

Cập nhật: 13-07-2020 | 09:33:52

Đó là em Nguyễn Phạm Tường Vy, học sinh lớp 6 trường THCS An Lập (huyện Dầu Tiếng). Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Dương lần thứ X năm học 2019-2020, em đã đạt được HCV môn cầu lông cá nhân.

Trong những giờ học thể dục, thầy Lê Phi Trường nhận thấy cô bé thông minh, nhanh nhạy, có năng khiếu ở môn cầu lông, nên thầy đã chọn em vào đội tuyển. Từ đó mỗi tuần em dành thời gian 2 - 3 ngày để tập luyện. Ngoài được tập luyện với thầy, về nhà em còn tập dượt với những người thân trong gia đình. Sự phát hiện nhân tố tích cực trong thể thao của thầy quả không sai, nhờ nắm chắc kỹ thuật do thầy truyền đạt, cùng với siêng năng tập luyện, kỹ thuật đánh cầu của em càng được nâng cao. Em đã có những cú đập cầu đúng và nhắm vào điểm yếu sơ hở của đối phương để ghi điểm. Ngoài kỹ thuật, em còn rèn được kỹ năng nhanh nhạy, thông minh, đã giúp em đạt được thành tích cao tại hội khỏe vừa qua.

Chơi thể thao hay, Vy còn là một học sinh giỏi 6 năm liền, trong đó toán là môn học em yêu thích nhất; kết quả cuối năm học này em đạt 9,8 điểm ở môn toán. Và cũng trong 6 năm học, Vy đều đảm nhiệm lớp trưởng. Chính sự gương mẫu trong học tập và rèn luyện, Vy càng làm cho các bạn thêm tin yêu, nể phục. Con đường học tập của Vy vẫn còn dài ở phía trước. Mục tiêu của em là giữ gìn thành tích học tập, siêng năng rèn luyện thể thao để có sức khỏe dẻo dai phục vụ cho việc học tập.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên