Cô bé nghèo ước mơ trở thành cô giáo

Cập nhật: 17-06-2015 | 09:31:07

Nguyễn Thị Thanh Thúy (ảnh) (SN 2001, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) được mọi người biết đến với thành tích 8 năm liền là học sinh giỏi. Thúy trở thành tấm gương sáng để các bạn noi theo.

Năm nay, Thúy bước vào lớp 9, trường THCS Chánh Nghĩa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị thiếu máu não, ba một mình “chạy đôn chạy đáo” làm thuê để có thu nhập lo việc học tập của 3 đứa con. Đối với gia đình, sự nỗ lực, vươn lên trong học tập của Thúy là niềm vui, hạnh phúc và động lực để mọi người chung sức vượt qua khó khăn. Chị Lê Thị Kim Trang (mẹ Thúy) cho biết, sức khỏe yếu không làm được việc nặng, mọi gánh nặng đổ dồn cho chồng, nhiều lúc chị cảm thấy rất buồn. Nhưng chồng chị luôn động viên, bản thân chị vui và có động lực sống khi 3 đứa con đều học tốt, chăm ngoan.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ thường xuyên đau ốm, Thúy luôn tích cực, nỗ lực trong học tập. Ngoài việc học, em còn phụ mẹ chăm sóc hai em trai, làm công việc trong gia đình như rửa chén, nấu cơm, quét nhà... Trên lớp, Thúy tập trung nghe thầy cô giảng bài, phát biểu xây dựng bài và tranh thủ giờ ra chơi làm bài tập. Những bài khó, Thúy cố gắng suy nghĩ thật nhiều để giải, khi không thể giải được mới hỏi thầy cô giáo. Khi hỏi về ước mơ của mình, Thúy vui vẻ nói: “Em ước sau này được làm cô giáo dạy toán và sẽ dạy miễn phí cho trẻ em nghèo”.

Không những học tốt, Thúy còn tận tình giúp đỡ những bạn học kém trong lớp; dạy học cho hai em trai. Do đó, Thúy trở thành nhóm trưởng nhóm bạn cùng tiến của lớp, người chị gương mẫu của các em. Nguyễn Minh Thắng, em trai Thúy năm nay lên lớp 7 nói: “Nhờ chị dạy học nên em liên tục đạt khá, giỏi 6 năm liền. Chị là tấm gương để em học theo và cố gắng học tốt mai sau cùng chị chăm lo cho ba mẹ”.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết
Tôi rất thích đọc các bài viết về con ngoan trò giỏi, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên bài viết cần vài chi tiết cụ thể để người đọc cảm nhận rõ hơn về nhân vật. Hình ảnh cũng vậy, nên đưa ảnh em đang làm việc gì đó để minh họa thì bài viết sẽ thuyết phục hơn.
Thu Hằng (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên