Cô bé “sơn ca” đam mê ca hát

Cập nhật: 29-06-2020 | 09:46:48

Giải nhất hội thi Tiếng hát sơn ca tỉnh năm 2017, giải nhất hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan Bình Dương năm 2019. Đó là những giải thưởng rất ấn tượng của em Phạm Đặng Nhã Vy, học sinh lớp 2.3 trường Tiểu học Trần Phú (TP.Thủ Dầu Một).


Nhã Vy với tiết mục “Nhà mình rất vui” tại hội thi Tiếng hát sơn ca tỉnh năm 2017

Xem Nhã Vy biểu diễn trên sân khấu Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh, chúng tôi đều có chung cảm nhận giọng hát của Nhã Vy rất trong trẻo và cao vút. Cô bé không chỉ hát hay mà còn diễn rất tròn vai cùng các bạn để minh họa cho các tiết mục khác. Trò chuyện với chúng tôi, cô Nguyễn Hồng Anh Như, Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết lúc 3 tuổi Nhã Vy hay theo chị hai mình (Phạm Đặng Nhã Kỳ) đến Nhà Thiếu nhi tỉnh học múa. Đến năm 4 tuổi, em được tuyển thẳng vào lớp nâng cao vì tiếp thu rất nhanh các bài học. Theo đó, cả 2 chị em đều được tuyển chọn vào Đội Nghệ thuật măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh, tham gia nhiều hoạt động, như: Chào xuân, liên hoan Búp sen hồng, khai mạc hè… Tuy nhỏ tuổi nhất của Đội Nghệ thuật măng non nhưng Nhã Vy rất có tinh thần tự lập, phối hợp rất ăn ý với bạn diễn.

Ước mơ của Nhã Vy là sau này trở thành ca sĩ, vì thế em luôn cố gắng học tập thật tốt chương trình học ở trường và tích cực luyện thanh nhạc tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Theo chị Đặng Thị Mỹ Lệ, (mẹ của Nhã Vy), bé yêu thích ca hát từ khi mới bập bẹ biết nói và rất thích tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường. Sự đam mê và chủ động tham gia của Nhã Vy đã khiến các giáo viên dạy bé thương mến và động viên gia đình đăng ký cho bé tham gia các hội thi. “Điều mình tâm đắc khi cho con tham gia các hoạt động tại Nhà Thiếu nhi tỉnh là con dần hình thành các kỹ năng sống rất tốt. Những kỹ năng này sẽ giúp con trưởng thành hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống sau này”, chị Mỹ Lệ cho biết.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên