Cô Bồ Diễm Thúy: Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực quản lý

Cập nhật: 09-12-2020 | 08:03:09

 Trong đội ngũ cán bộ quản lý của ngành giáo dục - đào tạo TP.Thuận An, cô Bồ Diễm Thúy, hiện là Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Cúc 10 luôn được đánh giáo cao về năng lực. Xác định vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục (GD), cô luôn rèn luyện đạo đức, chuyên môn để không ngừng nâng cao năng lực quản lý.

 Cô Bồ Diễm Thúy luôn có ý thức rèn luyện đạo đức, chuyên môn để không ngừng nâng cao năng lực quản lý

Trước đây cô Thúy là Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Mai 4, sau đó là Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Cúc 9. Ở ngôi trường nào cô Thúy cũng thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học trên từng mặt công tác. Cô Thúy đã không ngừng tìm tòi học hỏi chuyên môn, nắm bắt các phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động theo hướng đổi mới để phổ biến kịp thời cho đội ngũ giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn của toàn trường.

Thể hiện năng lực trong quản lý, cô phát động giáo viên tích cực tham gia phong trào thi giáo viên giỏi các cấp, phong trào nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm để đưa vào ứng dụng trong việc chăm sóc, GD trẻ. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc, GD trẻ các trường được nâng lên hàng năm. Cô nói: “Bằng nhiều biện pháp triển khai nghiệp vụ công tác GD, tôi đã cùng Ban giám hiệu thực hiện nâng dần chất lượng GD như: Lễ phép, hình thành cho trẻ các thói quen hành vi tốt trong sinh hoạt, học tập, nếp sống văn minh, lịch sự, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động”.

Còn nhớ, khi còn là Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Mai 4, cô Thúy đã tổ chức, thúc đẩy giáo viên trong đơn vị tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả của trẻ theo 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm xã hội. Đặc biệt, cô đã quan tâm, tạo điều kiện cho các cô nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong việc làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động GD trẻ. Cô Thúy còn giúp giáo viên biết tạo môi trường nhóm lớp phù hợp theo dạng mở để khai thác tốt trong các hoạt động khám phá trải nghiệm của trẻ. Qua đó, trẻ được lĩnh hội các kiến thức theo hình thức học bằng chơi, chơi bằng học mà bậc học mầm non đang hướng đến.

Bên cạnh đó, cô luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ thông qua các lớp học tập nâng cao chuyên môn, các lớp bồi dưỡng các kỹ năng sư phạm, các buổi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc GD trẻ... “Tôi luôn qua tâm, hỗ trợ giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập và quản lý trẻ; khai thác tốt, hiệu quả hệ thống máy tính tương tác tại các lớp để đưa vào tổ chức các hoạt động cho trẻ; không chỉ giúp trẻ được tiếp cận các thiết bị hiện đại mà qua đó mang lại các kết quả khả quan trong việc giúp trẻ phát triển tốt về nhận thức cũng như phát huy tính sáng tạo của trẻ”, cô Thúy nói.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi vì sự nghiệp GD, năm 2019, cô Thúy vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Mới đây nhất, cô được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X