Cô gái 9x đam mê kinh doanh

Cập nhật: 05-12-2015 | 07:44:30

Trẻ đẹp, tài năng, một cô gái 9x ngoài giờ làm việc ở cơ quan, còn bỏ công sức, thời gian kinh doanh để tìm thêm thu nhập. Đó là cô bạn Bùi Thị Tố Uyên Phương (sinh năm 1991) hiện đang làm cán bộ Đoàn tại Thành đoàn Thủ Dầu Một, phụ trách Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam của thành phố.

Ngoài công việc yêu thích là một cán bộ Đoàn, Phương còn niềm đam mê khác đó là làm bánh. Phương nói: “Ngay từ bé tôi đã yêu thích làm bánh, nhìn những nguyên liệu như bột, trứng, sữa được hòa quyện vào nhau, được nung nướng rồi tạo thành những chiếc bánh ngon, thơm lừng thật thú vị”. Bắt tay vào thực hiện mong muốn làm chủ một tiệm bánh, Phương vay tiền từ quỹ hỗ trợ thanh niên 5 triệu đồng rồi đầu tư mua 1 lò nướng bánh, 1 máy đánh trứng mini và các dụng cụ rồi lên mạng học hỏi các cách làm bánh. Tìm hiểu thị hiếu của giới trẻ hiện nay, nắm bắt được xu hướng, công thức kèm sự khéo tay sẵn có, Phương đã cho ra đời những ổ bánh bông lan trứng muối đầu tiên thật thơm ngon.

 

Bằng sự khéo tay và đam mê làm bánh, cô gái trẻ 9x Bùi Thị Tố Uyên Phương đang có những thành công ban đầu trong kinh doanh. Ảnh: N.NHƯ

Những ổ bánh đầu tiên được người thân, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ nhiệt tình như tiếp thêm cho Phương động lực để tiếp tục cho ra đời những ổ bánh tiếp theo ngon hơn, chất lượng hơn. Từ thành công của bánh bông lan trứng muối, Phương tiếp tục học hỏi để làm thêm bánh sinh nhật, bánh sầu riêng, bánh chuối Tokyo, bánh su… Loại bánh nào ra đời cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người bởi chất lượng bánh thơm ngon mà giá cả lại phải chăng. Mở rộng đối tượng khách hàng, Phương chia sẻ hình ảnh về những ổ bánh hấp dẫn của mình lên mạng xã hội, kèm thông tin, số điện thoại để nhận đặt hàng làm bánh. Chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết cho bánh không chỉ ngon, chất lượng mà còn phải đẹp mắt, vì thế Phương luôn sáng tạo cách trang trí cho bánh thật hấp dẫn, bỏ vào hộp và còn đầu tư làm nhãn hiệu dễ thương mang tên “Ba Con Gấu” để giới thiệu đến mọi người. “Hiện nay, tôi đang ấp ủ sẽ mở một tiệm bánh nho nhỏ mang thương hiệu “Ba Con Gấu” để có nơi mọi người đến mua trực tiếp, mua ngay chứ không cần chờ đợi như hình thức đặt hàng qua mạng. Để làm điều này, tôi sẽ cố gắng thật nhiều và tin rằng, khi có đam mê và nỗ lực thực hiện đam mê, chắc chắn sẽ thành công”.

Ngoài việc làm bánh, Phương còn được biết đến là một MC có mặt trong nhiều chương trình lớn nhỏ tại TP.Thủ Dầu Một, nhất là các chương trình hoạt động của Đoàn. Với những việc làm thêm mỗi tháng, Phương đã có thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng. Với thành công ban đầu trong kinh doanh, Phương cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư để thực hiện ước mơ của mình.

    NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên