Cô gái ‘bà lão’ ở Quảng Nam đã nhập viện

Cập nhật: 23-10-2011 | 00:00:00

Sáng 22-10, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, ở Hội An) được Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đưa về trụ sở ở Đà Nẵng để chẩn đoán và điều trị tình trạng già sớm. Lần đầu tiên được nằm trong phòng khám khang trang, chị cảm thấy "như mơ".

"Trong ngày hôm nay bệnh viện sẽ khám và làm một số xét nghiệm cơ bản, trong đó có xét nghiệm rất quan trọng về miễn dịch và nội tiết. Bên cạnh đó sẽ tiến hành kiểm tra da. Vì chị Mai có biến chứng về phụ sản nên chúng tôi sẽ cho khám phụ sản luôn. Cũng có thể sẽ có những xét nghiệm chuyên sâu theo chẩn đoán của bác sĩ", Tiến sĩ Trần Bá Thoại, Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, cho biết.

  Chị Mai cùng mẹ và con gái được nhập viện để bắt đầu hành trình chữa trị. Cũng theo các bác sĩ, đây là một loại bệnh miễn dịch dị ứng có sẵn và cũng có thể bị tương tác thuốc bởi trong thời gian gần 15 năm chị Mai dùng rất nhiều loại thuốc khác nhau và không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, có giai đoạn chị Mai uống thuốc rồi mặt phù to giống như mặt trăng và bị viêm dạ dày, ói ra máu, rối loạn về sinh dục nữ.

Sau khi khám và làm các xét nghiệm cơ bản, chị sẽ được từng chuyên khoa hội chẩn. Bệnh viện Hoàn Mỹ sẽ tổ chức trực tuyến và lấy mẫu da để gửi cho các bệnh viện trong cùng hệ thống ở Huế, Hà Nội và Sài Gòn nghiên cứu. Đồng thời Hoàn Mỹ cũng sẽ gửi mẫu da này ra một số bệnh viện lớn ở nước ngoài.

"Tôi nghĩ để tìm ra bệnh này vô cùng khó. Từ khi biết được chị Mai mang căn bệnh bí hiểm này tôi cho rằng rất có thể bị tương tác giữa thuốc Đông y và Tây y. Ngoài ra, những người bị nhiễm giun sán (giun chó, giun lươn) cũng bị bệnh này. Vì thế, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để sớm tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến bệnh", bác sĩ Thoại trăn trở.

Sáng nay, cùng đi với chị Mai còn có mẹ và con gái là bé Ngọc Oanh (4 tuổi). Bà Mứt, mẹ của chị Mai kể, từ lúc được thông báo sẽ Đà Nẵng để khám, cả nhà mừng lắm.

"Cả đêm tôi không ngủ được, cháu Mai thì trằn trọc, thấp thỏm, vừa mừng vừa lo, bà Mứt tâm sự.

Loanh quanh bên giường bệnh với mẹ, bé Oanh dường như cũng hiểu hết nỗi đau căn bệnh mà mẹ mình đang mắc phải. Ánh mắt buồn, Oanh nhìn mẹ không nói nên lời. Bà Mứt cho biết, những lúc mẹ bị ốm nặng, không đi được bé thường hay dìu mẹ đi từng bước trong nhà. Có lúc cả 2 mẹ con ngã lăn ra, lúc đó chị Mai chỉ biết ôm con và khóc.

Từ khi chị Mai bị bệnh, bạn bè, hàng xóm nhiều người đã lảng tránh và có cái nhìn miệt thị. Có người ác miệng còn đồn thổi chị mắc sida. "Ra đường họ nhìn tôi miệt thị. Khi đi mua đồ có người hơn mình 10-20 tuổi mà vẫn gọi mình bằng cô, bằng chị, thấy buồn lắm", chị Mai kể.

Duy chỉ có một người bạn của chị tên Bé mấy năm gần đây hay qua nhà động viên. Hôm qua, một người hàng xóm tốt bụng đang đi làm ăn tận Canada khi biết tin đã gọi điện về thăm hỏi và nhờ bà con ở nhà gửi tặng chị một triệu đồng để góp phần lo chữa bệnh.

Cùng cảnh với chị Mai là chị Phượng ở Bến Tre, tuy nhiên chị Mai cho rằng dù sao chị Phượng cũng may mắn hơn mình, "bởi chị ấy khỏe, chưa có con nhỏ, chồng lại còn khỏe để kiếm tiền đỡ đần cho vợ. Đằng này tôi ốm yếu, sức khỏe đã kiệt quệ, chồng cũng đang lâm bệnh. Mọi chi phí sinh hoạt trong nhà đều nương tựa vào ông bà ngoại".

"Hôm trước thằng cu 2 tuổi bị ốm nặng, cháu Mai vay mượn được 200.000 đồng đưa đi khám ở bệnh viện. Khi khám xong tiền thuốc hết 500.000, gia đình không biết thế nào đành khóc thôi", bà Mứt nói.

Mọi sự giúp đỡ chị Mai xin liên lạc theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Mứt, Số nhà 21 Trần Quang Khải, khối phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0510.6287114.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên